Đấu súng tại Mexico, 22 người thiệt mạng

01/07/2014 14:18 GMT+7

(TNO) Một cuộc đấu súng xảy ra tại một nhà kho ở trung nam Mexico giữa quân đội nước này và những người vũ trang canh gác nhà kho đã làm 22 người chết.

(TNO) Một cuộc đấu súng xảy ra tại một nhà kho ở trung nam Mexico giữa quân đội nước này và những người vũ trang canh gác nhà kho đã làm 22 người chết, CNN dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Mexico cho biết hôm 30.6.


Lực lượng quân đội Mexico được huy động để tham gia cuộc chiến chống tội phạm ma túy. Từ năm 2006 đến nay, có khoảng 80.000 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan đến tội phạm ma túy tại nước này - Ảnh: AFP

Trong số 22 nghi phạm bị binh lính bắn chết có một phụ nữ, trong khi có một binh sĩ bị thương. Vụ đấu súng xảy ra tại thành phố Tlatlaya, bang Mexico.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Mexico thì các nghi phạm trên canh giữ nhà kho và đã nổ súng khi bị binh sĩ tuần tra phát hiện, khiến lực lượng quân đội bắn trả.

Tuy nhiên theo truyền thông Mexico thì nhà kho này thực chất là một cơ sở bào chế ma túy tổng hợp, điều hành bởi băng tội phạm La Familia Michoacana, AFP cho hay.

Nhà chức trách cho biết họ đã tịch thu nhiều loại vũ khí, trong đó gồm các súng trường tự động và súng ngắn. Ngoài ra có ba phụ nữ được giải cứu cho biết họ bị bắt cóc, theo Bộ Quốc phòng Mexico.

Được biết, có khoảng 80.000 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan đến tội phạm ma túy tại Mexico từ năm 2006.

Tiến Dũng

>> Mexico tìm thấy 12 thi thể trong 2 ngôi mộ bí mật
>> Mexico bắt được trùm ma túy bị treo giá 5 triệu USD
>> Dân Mexico tự vác súng tiêu diệt tội phạm ma túy
>> Mexico phá đường dây đưa người châu Á nhập cư trái phép vào Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.