Đẩy mạnh kết nối Cổng thông tin một cửa quốc gia

07/11/2014 01:07 GMT+7

Theo Tổng cục Hải quan (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ chế một cửa ASEAN và một cửa quốc gia), các bộ ngành đang thực hiện đẩy mạnh việc tổ chức kết nối chính thức thủ tục vào Cổng thông tin một cửa quốc gia .

Cụ thể ngày 30.11, các cơ quan sẽ chính thức kết nối hệ thống quản lý chuyên ngành và thực hiện 3 thủ tục của Bộ GTVT gồm: Thủ tục tàu biển VN và tàu biển nước ngoài nhập cảnh vào cảng biển; thủ tục tàu biển VN và tàu biển nước ngoài xuất cảnh rời cảng biển; thủ tục tàu biển nước ngoài quá cảnh. Đến ngày 31.12, Bộ Công thương sẽ thực hiện kết nối các thủ tục như cấp chứng nhận xuất xứ C/O mẫu D; cấp giấy phép nhập khẩu mô tô phân khối lớn; cấp giấy phép nhập khẩu các chất làm suy giảm tầng ozon; cấp giấy chứng nhận Kimberley đối với kim cương thô và thủ tục cấp giấy phép xuất nhập khẩu vật liệu nổ công nghiệp. Bước sang năm 2015, sẽ có khoảng 20 thủ tục của các Bộ Y tế, Bộ TN-MT, Bộ NN-PTNT tiếp tục được kết nối.

Tại Cổng thông tin một cửa quốc gia, các doanh nghiệp, cá nhân liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu chỉ phải nộp 1 bộ hồ sơ duy nhất để thực hiện thủ tục hành chính và thông tin tờ khai được chuyển tới các hệ thống xử lý của các bộ, ngành.

Mai Phương

>> Sẽ vận hành cổng thông tin hải quan một cửa quốc gia
>> Hậu Giang áp dụng phần mềm 'một cửa
>> Xây dựng 'một cửa' liên thông
>> Tiếp công dân nên theo cơ chế ‘một cửa’
>> “Một cửa” xong 3 thủ tục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.