Đẩy mạnh phát triển thương hiệu ngành

02/09/2022 08:00 GMT+7

Chiều 31.8, tại TP.HCM, Hiệp hội cao su VN (VRA) tổ chức hội nghị hội viên năm 2022 khu vực 1 (TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ) và lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu ngành cao su VN (Viet Nam Rubber).

VRA có vai trò là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tập hợp và đại diện cho các doanh nghiệp, tổ chức và công dân VN hoạt động trong ngành cao su, hoặc có liên quan đến ngành cao su đã nỗ lực thực hiện mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả; góp phần vào việc phát triển bền vững ngành cao su và kinh tế - xã hội của đất nước.

Chủ tịch VRA Trần Ngọc Thuận (trái) và ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) ký kết biên bản ghi nhớ về đẩy mạnh phát triển thương hiệu ngành cao su VN

VRA

Tăng cường xúc tiến thương mại

Trong giai đoạn từ năm 2018 đến tháng 7.2022, VRA đã phát triển được 14 hội viên mới. Tính đến ngày 15.8.2022, VRA có 118 hội viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau: cao su thiên nhiên , sản phẩm cao su, gỗ cao su, dịch vụ - hỗ trợ.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại và VRA đã luôn có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả công tác xúc tiến thương mại trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, chương trình thương hiệu quốc gia, hoạt động xúc tiến đầu tư.

“Việc ký kết biên bản ghi nhớ giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại phục vụ doanh nghiệp ngành cao su trong phát triển thị trường, đặc biệt là xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu ngành cao su bền vững”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Vai trò của VRA được khẳng định trong các quy hoạch và chiến lược phát triển của Chính phủ, tạo cơ hội cho Hiệp hội nâng cao vai trò trong nhiệm vụ hỗ trợ, bảo vệ hội viên, doanh nghiệp và đóng góp vào những chính sách cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh của ngành hàng…

Sự phối hợp giữa VRA và những cơ quan Bộ ngành có liên quan cũng như một số tổ chức quốc tế và quốc gia được mở rộng để cùng giải quyết những khó khăn toàn ngành, tạo điều kiện cho ngành cao su VN phát triển theo hướng bền vững.

Nhiều hoạt động vì lợi ích hội viên

Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch VRA cho biết, về công tác bảo hộ, đến năm 2022, nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam (Viet Nam Rubber) được bảo hộ tại 5 thị trường: Đài Loan, Ấn Độ, Lào, Trung Quốc, Campuchia. Bên cạnh đó, Hiệp hội tích cực quảng bá nhãn hiệu thông qua việc cập nhật các tin tức về nhãn hiệu lên website VRA, giới thiệu về các hội viên đã được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận trên các ấn phẩm của Hiệp hội và tại các sự kiện Hiệp hội tổ chức/tham gia; ưu tiên kết nối giao thương với các doanh nghiệp, đối tác quốc tế; giới thiệu các chương trình liên quan đến bảo vệ và nâng cao thương hiệu cho hội viên.

Theo ông Trần Ngọc Thuận, Cục Xúc tiến thương mại và VRA cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh thương hiệu ngành cao su thông qua nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam (Viet Nam Rubber) ra thị trường nước ngoài; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm được gắn nhãn hiệu chứng nhận đến người tiêu dùng và các cấp, các ngành trong nước.

Thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại và VRA sẽ phối hợp các cơ quan chức năng tiếp tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam (Viet Nam Rubber) tại các thị trường nước ngoài, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng và nâng cao giá trị sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp khi sử dụng nhãn hiệu chứng nhận. Cùng với đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp ngành cao su VN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.