Đẩy mạnh phong trào ‘Sinh viên 5 tốt’

Lê Thanh
Lê Thanh
22/10/2018 09:06 GMT+7

Anh Phong đặt ra một số vấn đề, là: Làm thế nào để phong trào 'Sinh viên 5 tốt' tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là phong trào chủ đạo, xuyên suốt, thu hút sự quan tâm, tham gia một cách tự giác của đông đảo sinh viên.

Ngày 21.10, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ 5 (2015 - 2020), với sự tham dự của Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong và 287 đại biểu...
Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Sinh viên TP.HCM, giai đoạn 2015 - 2018, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên TP.HCM Phạm Kiều Hưng cho biết: Phong trào “Sinh viên 5 tốt” nửa nhiệm kỳ qua đã có 10.391 cá nhân và 522 tập thể cấp trường tham gia, kết quả đã có 187 cá nhân và 8 tập thể đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư. Về nghiên cứu khoa học đã có 14.327 đề tài của sinh viên...
Phát biểu tại hội nghị, anh Lê Quốc Phong cho rằng: “Với nỗ lực sáng tạo và quyết tâm của Hội Sinh viên TP.HCM, công tác hội và phong trào sinh viên trong giai đoạn 2015 - 2018 đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, có những đóng góp xứng đáng vào công tác hội và phong trào sinh viên cả nước. Các hoạt động tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện, phấn đấu với nhiều cách làm sáng tạo... Một số hoạt động nêu trên đã đưa công tác hội và phong trào sinh viên thành phố nhiều năm liền dẫn đầu công tác hội và phong trào sinh viên cả nước”.
Theo anh Quốc Phong, trong 3 năm qua, Hội Sinh viên TP.HCM đã từng bước xác định lộ trình và có những câu trả lời khá thuyết phục cho từng vấn đề. Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận là chưa giải quyết triệt để, thấu đáo, đồng đều, bền vững cho những nội dung quan trọng.
Hướng đến giai đoạn từ nay đến năm 2020, anh Phong đặt ra một số vấn đề, đó là: Làm thế nào để phong trào “Sinh viên 5 tốt” tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là phong trào chủ đạo, xuyên suốt, thu hút sự quan tâm, tham gia một cách tự giác của đông đảo sinh viên. Làm thế nào để hội có thể nắm bắt thật tốt tình hình sinh viên, kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận, thực hiện tốt chức năng người bạn đồng hành với sinh viên. Làm thế nào để có thể phát huy được tiềm năng to lớn của sinh viên thành phố; cũng như làm thế nào để hội tiếp tục có những đóng góp mới về thực tiễn phong trào và lý luận về công tác hội và phong trào sinh viên”.
Dịp này, Hội Sinh viên TP.HCM đã ra mắt đoàn đại biểu với 140 đại biểu chính thức và 14 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên VN lần thứ 10 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.