Mọi lúc, mọi nơi
Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, năm 2021 tổng công ty tập trung triển khai chuyển đổi số theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Từ đầu năm 2021 đến nay, EVNSPC thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực hoạt động như quản trị, kinh doanh điện năng, quản lý vận hành hệ thống điện, công nghệ thông tin, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Hiện EVNSPC đã hoàn thành trên 60% các hạng mục liên quan công tác chuyển đổi số được EVN giao.
Tính đến tháng 7.2021, EVNSPC đang cung cấp điện cho tổng số 8.795.710 khách hàng. Trong đó, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,24%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt 60,50%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 97,81; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua App CSKH/Zalo đạt gần 55%.
|
Chị Nguyễn Thanh Thảo (ngụ P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, thời gian qua việc cài đặt App và Zalo của ngành điện đã tạo thuận lợi rất nhiều cho khách hàng. Các thông tin về chi phí tiền điện, thông báo cắt điện do sửa chữa đường dây và việc tương tác gửi thông báo về sự cố điện cũng được điện lực cử người giải quyết nhanh chóng. “Thông qua App Zalo, gia đình tôi đã 2 lần nhận được thông báo của điện lực về việc giảm tiền điện cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo tôi, trong tình hình dịch bệnh, ứng dụng này rất hữu ích cho người dân”, chị Thảo chia sẻ.
Nhiệm vụ trọng tâm
EVNSPC đang nỗ lực triển khai các ứng dụng chăm sóc khách hàng theo hướng số hóa hoàn toàn. Trong đó, EVNSPC cung cấp cho khách hàng số liệu đo đếm (chỉ số, sản lượng) hằng ngày thông qua App/Web CSKH, đến nay đã thực hiện được 2.383.288 công tơ/3.195.215 công tơ (đạt 80%). EVNSPC cũng đang xem xét hợp nhất các ứng dụng ngoài hiện trường đang triển khai hướng đến sử dụng duy nhất một App dùng chung các phân hệ được tích hợp lại (App khảo sát cấp điện, App GCS gạch nợ mobile, App kiểm tra hệ thống đo đếm ngoài hiện trường, App sơ đồ đơn tuyến). Thực hiện thiết kế lại Web CSKH, App CSKH theo hướng hiện đại, phù hợp với giao dịch điện tử và dễ sử dụng hơn với khách hàng dự kiến quý 3/2021 hoàn thành.
|
Ông Nguyễn Phước Đức chia sẻ, việc chuyển đổi số trước tiên là chuyển đổi về nhận thức. EVNSPC đã và đang triển khai chương trình nâng cao nhận thức, đào tạo kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số cho lãnh đạo Tổng công ty, cán bộ, công nhân viên và người lao động.
Tháng 5.2021, EVNSPC và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về lĩnh vực chuyển đổi số trong hệ thống quản trị, kinh doanh điện năng và quản lý vận hành, nhằm hiện thực hóa mục tiêu EVNSPC sẽ trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
Giúp khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi
Tại 21 tỉnh, thành phía Nam, EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh :
- Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 hoặc 19009000
- Website CSKH: https://cskh.evnspc.vn; Email CSKH: cskh@evnspc.vn
- Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH).
- Ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn
Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc Smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua:
- App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay…)
- Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn
- Trang web của các ngân hàng
- Hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các công ty điện lực thành viên của EVNSPC.
|
Bình luận (0)