Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt ở nước ngoài

0 Thanh Niên

Bộ Công thương đang đẩy mạnh xuất khẩu hàng VN thông qua các doanh nghiệp FDI tại VN hoặc qua các nhà phân phối lớn. Bộ đã làm việc với METRO, BigC, AEON, Lotte... để đề nghị có kế hoạch phân phối hàng VN ra nước ngoài.

Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt ở nước ngoài

Bộ Công thương đang đẩy mạnh xuất khẩu hàng VN thông qua các doanh nghiệp FDI tại VN hoặc qua các nhà phân phối lớn. Bộ đã làm việc với METRO, BigC, AEON, Lotte... để đề nghị có kế hoạch phân phối hàng VN ra nước ngoài.

Một số doanh nghiệp phân phối lớn nước ngoài cũng được Bộ xúc tiến hợp tác trong việc thu mua hàng Việt để phân phối trong toàn hệ thống như Wall Mart và Woolworths tại Mỹ, Auchan ở Pháp. Ngoài ra, đến nay, nhiều mặt hàng nông sản của VN đã bắt đầu thâm nhập ở các thị trường khó tính, điển hình là vải thiều đi Úc, Mỹ, Pháp...

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hàng hóa phập phồng lo dịch

Hàng hóa phập phồng lo dịch

Các tiểu thương, doanh nghiệp đang đặt kỳ vọng doanh số tăng vào tháng cuối năm sau thời gian khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng biến chủng mới Omicron của SARS-CoV-2 lại đang khiến họ phập phồng lo ngại.

Khuyến mại 'khủng' vẫn khó bán được hàng

Khuyến mại 'khủng' vẫn khó bán được hàng

Chiều tối 2.12, Trung tâm thương mại Vivo City (Q.7, TP.HCM) vắng lặng. Những cửa hàng quần áo, túi xách, giày dép hay mỹ phẩm… đều treo bảng giảm giá nhưng rất vắng khách, thậm chí nhiều cửa hàng không có khách xem hàng.