(TNO) Từ ngày 20.5 đến 24.5, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) sẽ tổ chức Hội chợ triển lãm Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Việt Nam-Myanmar 2015 nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa Việt Nam vào thị trường này.
Một hội chợ của doanh nghiệp Việt Nam tổ chức tại Myanmar năm 2014 - Ảnh: Các Ngọc
|
Có khoảng 80 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với trên 100 gian hàng tại hội chợ, chia thành các nhóm hàng thực phẩm chế biến, nhựa, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, dệt may, hóa mỹ phẩm, giày dép, đồ trang trí nội thất… Hội chợ còn có các gian hàng của doanh nghiệp Myanmar.
Tham gia hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm đối tác để thiết lập quan hệ kinh doanh, hình thành kênh phân phối hàng hóa Việt Nam tại thị trường Myanmar.
Trước đó, một hội chợ tương tự sẽ được ITPC tổ chức tại tỉnh Battambang (Campuchia) từ ngày 1.4 đến 5.4 nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh, khai thác tốt thị trường, tăng độ bao phủ của sản phẩm Việt Nam tại Campuchia. Đồng thời, hội chợ này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm hiểu những cơ hội kinh doanh dịch vụ, khai thác đầu tư vào vùng tây bắc Campuchia.
Theo IPTC, Myanmar và Campuchia đang là hai thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp Việt Nam đang nhắm đến.
Bình luận (0)