Tham gia sự kiện có các cơ quan ban ngành, hơn 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước trong đó có hơn 60 doanh nghiệp Malaysia. Đặc biệt là sự tham gia của Đại sứ quán Malaysia, Lãnh sự quán Malaysia, Thương vụ Malaysia (Matrade), Cục xúc tiến du lịch Malaysia...
Sự kiện là một trong các hoạt động diễn ra trong năm Việt Nam - Malaysia kỷ niêm 50 năm ngày thiết lập quan hệ song phương.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam Dato' Tan Yang Thai khẳng định Malaysia luôn coi trọng mối quan hệ ngoại giao với Việt Nam.
Bà Rosmizah Binti Mat Jusoh, Lãnh sự thương mại Malaysia, cũng nhấn mạnh: "Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của Malaysia, chúng tôi mong muốn thấy nhiều sản phẩm và thương hiệu Malaysia hơn nữa tại Việt Nam và ngược lại".
Các đại biểu tham gia sự kiện tin tưởng hoạt động xúc tiến thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Malaysia sẽ mang đến cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp hai nước.
Bà Kelly Lương, Chủ tịch CLB phát triển đầu tư thương mại Việt Nam Quốc Tế (VITD), CEO Công ty Beyondworld, bày tỏ mong muốn đưa các sản phẩm Việt Nam vào thị trường Malaysia và ngược lại. Nhân sự kiện này bà Kelly Lương cũng mong các doanh nghiệp Việt Nam kết nối các sản phẩm xuất khẩu của doanh nghiệp mình vào Malaysia, đặc biệt là thị trường Halal (thị trường các quốc gia Hồi giáo - PV).
Năm 2022, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 12 của Malaysia trong khi Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Việt Nam trên toàn cầu. Nửa đầu 2023, Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 15 đối tác thương mại lớn nhất của Malaysia. Đồng thời, Malaysia tiếp tục là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn của Việt Nam với FDI tích lũy vượt 13 tỉ USD.
Bình luận (0)