Đáy nào cho tiền ảo ?

06/02/2018 19:26 GMT+7

Bloomberg đưa tin ngay trong phiên đầu tuần ngày 5.2, giá tiền ảo Bitcoin tại thị trường London (Anh) giảm 10% còn 7.722 USD/coin.

Như vậy, Bitcoin đã giảm đến 22% chỉ sau vài ngày đầu tháng 2, và chỉ còn bằng 40% so với mức 19.511 USD/coin hồi tháng 12.2017. Nhiều loại tiền ảo khác như Ethereum, Ripple, Litecoin lần lượt mất giá khoảng 13%, 28% và 26% chỉ trong khoảng 1 tuần qua.
Tình trạng này đồng nghĩa với việc một lượng tiền khủng đã chảy khỏi tài khoản của nhà đầu tư và cảnh báo về rủi ro mà giới chuyên gia đưa ra khi Bitcoin liên tục tăng giá đã thành sự thật. Trừ những người đầu tư từ sớm hoặc các “cá mập” đầu cơ, những ai “vô tiền” khi thị trường quá nóng thì đến nay thiệt hại không nhỏ.
Tuy nhiên, điều đáng nói hơn là có lẽ đã đến lúc một số người phải chấp nhận “cắt lỗ” bởi thực tế tiền ảo dường như đang giảm không đáy giữa bối cảnh chính quyền nhiều nước, cũng như hệ thống tài chính truyền thống đang có nhiều động thái ngăn cản tiền ảo. Việc Bitcoin giảm giá mạnh được cho là do nhiều ngân hàng lớn tại châu Âu tuyên bố cấm dùng thẻ tín dụng để mua bán tiền ảo.
Thực tế, việc các chính phủ và giới ngân hàng ngăn chặn đà phát triển của tiền ảo là dễ hiểu. Bởi dù có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng những vụ bị tin tặc tấn công vừa qua, cũng như sự thiếu hụt khung pháp lý, cho thấy còn cần nhiều điều kiện để tiền ảo “chín chắn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.