{
Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Dạy triết học giúp trẻ em phát triển kỹ năng đọc và làm toán

14/03/2016 05:26 GMT+7

Một nghiên cứu ở Anh mới đây tiết lộ, dạy triết học cho trẻ có thể giúp chúng phát triển kỹ năng đọc và làm toán, theo Sciencealert .

Một nghiên cứu ở Anh mới đây tiết lộ, dạy triết học cho trẻ có thể giúp chúng phát triển kỹ năng đọc và làm toán, theo Sciencealert.

Trẻ được học về lập luận và nhận thức thực tiễn sớm sẽ có lợi - Ảnh: ShutterstockTrẻ được học về lập luận và nhận thức thực tiễn sớm sẽ có lợi - Ảnh: Shutterstock
Triết học thường chỉ được giảng dạy ở bậc đại học, nhưng theo một nghiên cứu gần đây thì học môn này khi còn nhỏ sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.
Một khảo sát trong năm 2015 của Quỹ hỗ trợ giáo dục (EEF) chỉ ra rằng những đứa trẻ trong độ tuổi từ 4 - 5 nếu tham gia lớp học triết học cho trẻ (P4C) hằng tuần sẽ có kỹ năng đọc và làm toán tốt hơn. Thử nghiệm này được tiến hành trên 3.000 trẻ em ở Anh.
Mục tiêu của những lớp học này ban đầu nhằm giúp trẻ tự tin đặt câu hỏi, xây dựng lập luận và thảo luận với nhau xung quanh những vấn đề về sự công bằng, công lý, tình bạn, sự thật.
Những câu hỏi đại loại như: “Có nên hiến tặng trái tim khỏe mạnh cho một người không hề chăm sóc bản thân”, hay: “Việc mang những biểu tượng tôn giáo đến nơi làm việc có chấp nhận được hay không” có ý nghĩa mang tính kích thích tư duy cho trẻ.
Tuy chỉ dạy 1 giờ/tuần nhưng các lớp triết học này đã giúp trẻ cải thiện rõ rệt khả năng đọc, viết chỉ trong 3 tháng.
“Những lớp học này còn mang lại cho trẻ sự tự tin, kiên nhẫn và tự trọng”, Stephen Gorard, Nadia Siddiqui và Beng Huat See, ba nhà đánh giá nghiên cứu của Đại học Durham cho biết.
Top