DC khẳng định không có chuyện hợp tác cùng Marvel

19/08/2017 11:21 GMT+7

Dù fan vẫn luôn mơ có một ngày hai 'ông trùm' DC và Marvel ra mắt sản phẩm 'song kiếm hợp bích', nhưng đại diện sản xuất của DC cho biết chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra ngay cả trên màn ảnh lẫn truyện tranh.

Ông Dan Didio, đại diện sản xuất của DC, lý giải với Screen Rant: "Nào phải chúng tôi là kẻ thù truyền kiếp, nhưng cạnh tranh phải khác" và cho biết hai hãng chỉ có thể hợp tác khi nào nền công nghiệp truyện tranh đang ở thế lâm nguy thì mới mong được "cứu vãn" bằng cách đó.
Ông cho biết thêm: "Chừng nào mỗi công ty cảm thấy họ không thể tự đứng vững được nữa họ mới phải hợp tác để tạo ra sản phẩm truyền cảm hứng mới cho cộng đồng fan. Tôi thà dồn tâm trí trau chuốt cho nhân vật của DC còn hơn phải viết ra một câu chuyện khác với những nhân vật của Marvel".
Ông cũng khẳng định hai hãng truyện tranh hoàn toàn có tầm nhìn khác nhau và đang vận dụng hết khả năng sáng tạo để đầu tư cho sản phẩm của riêng họ thay vì nghĩ đến chuyện hợp tác cùng hãng khác.
Thật khó xác định biệt đội Avengers và Justice Leaque bên nào mạnh hơn Ảnh: Marvel Studios
Chưa kể, fan mỗi bên đều muốn thấy siêu anh hùng mà mình thích chiến thắng trong cuộc đụng độ. Về vấn đề này, họa sĩ Brian Michael Bendis của Marvel cũng từng phát biểu: "Họ muốn thấy Thor quyết chiến với Superman, và một trong hai sẽ phải thua. Nhưng chẳng công ty nào muốn nhận phần thua cả. Họ đều muốn nhân vật tỉ đô của mình ngầu hơn đối thủ. Nên vấn đề là vậy đó".
Trên phim ảnh, cuộc cạnh tranh cũng khốc liệt không kém khi Warner Bros. đang giúp DC "xúc tiến" vũ trụ siêu anh hùng để đuổi kịp Marvel và Disney. Dù vậy, việc các đạo diễn và diễn viên chọn về phe DC hay Marvel cũng không quá khắt khe. Như ta đã từng thấy đạo diễn Joss Whedon của Avengers thông báo đầu quân cho Warner Bros./DC và tỏ ra thích lối tiếp cận tăm tối hơn của DC. Cũng không có luật thành văn nào buộc diễn viên phải "trung thành" với một trong hai.
Dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, cả hai "ông lớn" đều không có ý định kết hợp với phe còn lại, nhất là khi lợi nhuận của họ vẫn tiếp tục tăng cao ở cả hai mặt trận điện ảnh lẫn truyện tranh. Vậy nên, ước mơ của fan được nhìn thấy biệt đội Avengers đụng độ Justice League có lẽ vẫn còn xa lắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.