Để camera iPhone luôn khởi động bằng chế độ Portrait

Thành Luân
Thành Luân
02/05/2020 10:08 GMT+7

Mọi iPhone mà Apple đang bán, bao gồm cả iPhone SE mới, đều có chế độ Portrait nhằm mang hiệu ứng chiều sâu giống như DSLR vào ứng dụng Camera của mọi người.

Nếu Portrait là chế độ chụp mà người dùng sử dụng nhiều hơn bất kỳ chế độ nào khác, họ có thể cảm thấy khó chịu mỗi khi phải chuyển sang Portrait từ chế độ Photo thông thường mỗi khi mở ứng dụng Camera trên điện thoại. Tuy nhiên, người dùng có thể khắc phục điều đó bằng một vài cách khác nhau.
Để chuyển thẳng sang chụp Portrait, người dùng chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng máy ảnh trên màn hình chính, sau đó nhấn hoặc trượt để vào Take Portrait hoặc Take Portrait Selfie.
Bây giờ, nếu người dùng có xu hướng muốn sử dụng chế độ Portrait từ shortcut màn hình khóa thì có thể truy cập vào Settings > Camera > Preserve Settings và đảm bảo Camera Mode được bật. Chuyển đổi này cho biết ứng dụng Camera của người dùng sẽ mở ở chế độ được sử dụng lần cuối thay vì luôn mặc định là Photo. Vì vậy, nếu người dùng chủ yếu chụp các bức ảnh chế độ Portrait, nó sẽ mở ngay vào Portrait nếu đó là những gì người sử dụng trước đó. Thủ thuật này hoạt động cho cả ảnh Portrait lẫn Selfie.

Preserve Settings sẽ sử dụng chế độ gần nhất làm mặc định khi mở ứng dụng Camera

Ảnh chụp màn hình

Nếu không bật Camera Mode, chế độ Portrait vẫn có thể được sử dụng ngay nếu ứng dụng được mở ở chế độ chụp trước đó dưới 30 giây, ngay cả khi người dùng buộc phải đóng ứng dụng. Nhưng sau 30 giây, nó sẽ trở về chế độ Photo mặc định trừ khi người dùng duy trì chế độ chụp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.