Đề nghị biên soạn lại sách giáo khoa lịch sử

07/11/2012 03:05 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo về kết quả tổ chức hội thảo khoa học quốc gia dạy học lịch sử ở trường phổ thông vừa qua.

Theo kết luận, nội dung sách giáo khoa (SGK) còn nặng về lịch sử chiến tranh chống xâm lược, tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa lặp lại ở các cấp học; chưa cập nhật nhiều thành tựu nghiên cứu mới về lịch sử; một số bài trong SGK, đặc biệt là phần lịch sử Việt Nam còn mang tính hàn lâm, dung lượng bài chưa phù hợp với thời lượng dạy học; cách trình bày của SGK cũng còn ít kênh hình, tư liệu lịch sử... Ngoài ra, việc đổi mới phương pháp dạy học chủ yếu diễn ra trong các kỳ thi, hội giảng. Một bộ phận giáo viên môn lịch sử còn hạn chế về năng lực chuyên môn.

Kết quả từ hội thảo cho thấy nhiều ý kiến đề nghị từ sau năm 2015 cần biên soạn lại SGK lịch sử, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng lịch sử tại các trường, khoa sư phạm.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.