Sau vụ việc một số người tự tháo tấm chống lóa, bất chấp nguy hiểm băng qua quốc lộ, Sở GTVT Ninh Thuận vừa kiến nghị điều chỉnh.
Ngày 28.2, Sở GTVT Ninh Thuận cho biết, qua khảo sát các dải phân cách được bố trí trên quốc lộ 1 đoạn đi qua địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT tổ chức đoàn công tác kiểm tra hiện trường để điều chỉnh các vị trí mở dải phân cách trên tuyến quốc lộ 1 đoạn đi qua địa bàn Ninh Thuận, hợp lý hơn.
Trước đó, Thanh Niên phản ảnh về tình trạng một số người đã tháo tấm chống lóa, bất chấp nguy hiểm băng qua quốc lộ do cho rằng bố trí dải phân cách trong khu vực dân cư chưa hợp lý, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.
Ông Phạm Trọng Hùng, Phó giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận cho biết, ngày 11.1.2016, Bộ GTVT có văn bản trả lời ý kiến của cử tri các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Long An và Tiền Giang về khoảng cách các điểm ngắt dải phân cách để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân.
Bất chấp nguy hiểm, người dân
leo lên dải phân cách, đoạn bị tháo tấm chống lóa để băng ngang quốc lộ - Ảnh: Thiện Nhân
|
Theo đó, các đoạn ngoài khu vực đô thị, đông dân cư thì khoảng cách giữa các điểm ngắt dải phân cách tối thiểu là 1 km; các đoạn qua khu vực đô thị và đông dân cư đã được Bộ GTVT châm chước bố trí khoảng cách giữa các điểm ngắt dải phân cách nhỏ hơn 500 m.
Riêng một số đoạn cá biệt ở khu vực đông dân cư, trường học, chợ… mà nằm trên đường cong bán kính nhỏ (bán kính R<600 m) hay quá gần vị trí giao cắt đường ngang bắt buộc phải bố trí ngắt dải phân cách thì không thể được bố trí ngắt dải phân cách vì sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tuy nhiên, thực tế trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn Ninh Thuận, cho thấy hiện còn nhiều vị trí bố trí giải phân cách chưa đúng với nội dung trả lời trên; có đoạn dài hơn 2 km, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Bình luận (0)