Đề nghị dừng hoạt động 2 trường đại học

03/12/2013 02:50 GMT+7

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản báo cáo với UBND TP.Hà Nội về việc kiểm tra, khảo sát các cơ sở đào tạo trên địa bàn thành phố. Đoàn kiểm tra liên ngành đã rà soát 20 cơ sở đào tạo, liên kết đào tạo trên địa bàn và đã phát hiện nhiều sai phạm của các trường ĐH.

Trường ĐH Công nghệ và quản lý Hữu Nghị thành lập từ 2007 đến nay chưa có cơ sở vật chất ổn định, di chuyển nhiều địa điểm, bộ máy quản lý chỉ có một phó hiệu trưởng, đội ngũ giảng viên, nhân viên  rất ít không đáp ứng yêu cầu của một trường ĐH.

Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà thành lập và đăng ký trụ sở chính tại tỉnh Bắc Ninh và Trường ĐH Trưng Vương (cơ sở chính tại tỉnh Vĩnh Phúc) nhưng đã tổ chức tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội khi chưa được sự đồng ý của UBND TP.Hà Nội và Bộ GD-ĐT.

Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội báo cáo không thuê bất cứ địa điểm đào tạo nào ngoài nhà trường và không có hoạt động liên kết với địa phương hay ngành nào nhưng qua kiểm tra, trường này có thuê 10 phòng học tại Trường trung cấp Nghề số 10 - Bộ Quốc phòng (tại số 101 Tô Vĩnh Diện, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) để đào tạo.

Đoàn kiểm tra đã kiến nghị UBND TP.Hà Nội chấm dứt hoạt động Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà, văn phòng đại diện của Trường ĐH Trưng Vương do hoạt động sai quy định hoặc trái phép. Đề xuất Bộ GD-ĐT cho dừng hoạt động Trường ĐH Công nghệ và quản lý Hữu Nghị, Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà.

Vũ Thơ

>> Lại liên kết đào tạo quốc tế không phép
>> Nhiều trường chưa hoàn thành báo cáo chương trình liên kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.