Đề nghị giải quyết các vướng mắc của Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM

11/09/2014 00:18 GMT+7

UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ GD-ĐT có ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn việc sử dụng các nguồn vốn và nhân sự điều hành Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM, nhằm duy trì ổn định tình hình hoạt động của trường này.

Theo văn bản này, UBND TP.HCM cho rằng Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2008 - 2013 được Bộ công nhận vào tháng 3.2008 đã hết nhiệm kỳ nên không còn chính danh để điều hành hoạt động trường.

Theo UBND TP.HCM, trường này hiện có 2 vấn đề vướng mắc cần giải quyết: Các văn bản pháp lý hiện hành chưa có hướng dẫn cụ thể về việc cử đại diện để sử dụng phần vốn thuộc sở hữu chung hợp nhất không phân chia và 25% phần tài chính chênh lệch giữa thu và chi từ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của cơ sở giáo dục ĐH tư thục (bao gồm trường CĐ tư thục) để đầu tư phát triển cơ sở giáo dục. Do có tranh chấp về quyền sở hữu vốn nên trường chưa tiến hành được đại hội cổ đông. Hội đồng quản trị và quyền hiệu trưởng hiện nay đã hết nhiệm kỳ, không có nhân sự chính danh điều hành hoạt động trường.

Minh Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.