Đề nghị truy tố 11 người bắt cóc kỹ sư làm việc tại tòa nhà Keang Nam

13/05/2011 23:47 GMT+7

Hôm qua 13.5, nguồn tin Thanh Niên cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Phan Thanh Chi (SN 1976, ở Q.Hoàng Mai) cùng 10 người khác về tội cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

Theo kết luận điều tra, trong quá trình làm ăn kinh doanh, Chi hợp tác với ông Đỗ Danh Khánh, Giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thịnh An, trụ sở tại Hà Nội và bà Thiều Thị Bản, Phó giám đốc Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng kỹ thuật Gia Lộc có trụ sở tại tỉnh Thanh Hóa để san lấp mặt bằng tại Khu liên hợp hóa lọc dầu Nghi Sơn, Thanh Hóa. Chi đã đưa 1 tỉ đồng là tiền bảo lãnh hợp đồng cho ông Khánh và số tiền này đã được ông Khánh chuyển lại cho bà Bản. Tuy nhiên việc làm ăn sau đó đổ bể, Chi muốn đòi lại số tiền nhưng không thành. Thay vì báo cơ quan chức năng, Chi cấu kết với một số đối tượng khác cưỡng đoạt một xe ô tô của gia đình ông Khánh để trừ nợ.

Bị Chi lấy xe nhưng ông Khánh không báo công an mà bàn bạc với Chi tổ chức lực lượng bắt cóc con trai của bà Bản là anh Lưu Văn Vương, kỹ sư đang làm việc tại công trường Keang Nam, đường Phạm Hùng, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội nhằm mục đích buộc bà Bản phải trả số tiền 1 tỉ đồng. Trưa 2.10.2010, các đối tượng đã đi xe ô tô đến cổng công trường Keang Nam ngang nhiên bắt ép anh Vương lên xe đưa và giam giữ tại một nhà nghỉ và ép anh này phải gọi điện cho mẹ mang tiền đến trả. Sau đó, anh Vương được Công an TP Hà Nội giải cứu.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.