Ngày 18.12, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 9 bị can (7 người nguyên là nhân viên đường sắt và 2 người là tài xế) gây ra tai nạn giao thông đường sắt tại cầu Ghềnh vào tối 6.2.
Theo đó, cơ quan điều tra đề nghị truy tố Nguyễn Văn Túy (lái tàu chính), Nguyễn Xuân Phú (lái tàu phụ) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt; Tô Quang Toán (nhân viên bảo trì đèn tín hiệu), Trần Văn Thời, Trần Viết Hải, Bùi Văn Thuần, Nguyễn Văn Lương (nhân viên gác chắn) đề nghị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Nguyễn Hùng Quốc, Trần Minh Châu về tội cản trở giao thông đường sắt.
Theo điều tra, khoảng 19 giờ 18 phút, ngày 6.2, 5 xe ô tô do tài xế Nguyễn Minh Châu dẫn đầu lưu thông từ nội ô TP.Biên Hòa ra phía nam cầu Ghềnh. Khi đến giữa cầu thì bị xe taxi biển số 56K-9697 do Quốc điều khiển theo chiều ngược lại cản trở. Do không chịu nhường đường nên đã xảy ra cãi nhau giữa Quốc với Châu, gây kẹt xe kéo dài trên cầu. Đến 19 giờ 34 phút, do đèn tín hiệu cách cầu Ghềnh 800m bị hư, nhưng Tô Quang Toán là nhân viên bảo trì đèn tín hiệu không kịp thời khắc phục, dẫn đến không cảnh báo được cho đoàn tàu. Cùng lúc đó, tàu SE2 vào khu vực này (theo hướng từ Nam ra Bắc), mặc dù không có tín hiệu thông cầu, nhưng Túy và Phú vẫn cho tàu vào ga Biên Hòa. Khi đến gác chắn số 3 và 4 tại đầu cầu Ghềnh, Thời, Hải, Thuần, Lương làm nhiệm vụ gác chắn biết đang kẹt xe trên cầu nhưng không ra tín hiệu để tàu SE2 dừng hành trình, để tàu SE2 tông vào 6 ô tô, làm 2 người chết, 24 người bị thương.
Kim Cương
>> Vụ tàu lửa đâm ô tô: Khởi tố thêm 1 tài xế
>> Khởi tố 9 bị can trong vụ tai nạn đường sắt ở cầu Ghềnh
>> Bài học về giao thông sau thảm kịch đường sắt
Bình luận (0)