Đề nghị xem xét trách nhiệm người đứng đầu đơn vị chậm xử lý phản ánh

23/07/2021 06:54 GMT+7

Ngày 22.7, Sở TT-TT TP.HCM cho biết đã gửi báo cáo kết quả tiếp nhận xử lý và phản hồi trên Cổng thông tin 1022 trong quý 2/2021 về Sở Nội vụ.

Trong quý 2/2021, Cổng thông tin 1022 đã tiếp nhận, chuyển các đơn vị xử lý và phản hồi thông tin cho người dân đúng quy định với hơn 26.000 tin; trong đó nhiều nhất là lĩnh vực phòng chống dịch Covid-19 với 10.927 tin; lĩnh vực tiếng ồn hơn 4.000 tin, lĩnh vực xe buýt có 4.076 tin, còn lại liên quan đến các sự cố hạ tầng kỹ thuật, trật tự đô thị, rác thải, môi trường…
Sở TT-TT cho biết phần lớn các đơn vị đã cử nhân sự, đầu mối tham gia xử lý và kết thúc hồ sơ đảm bảo tiến độ nhưng vẫn còn một số đơn vị, quận, huyện mặc dù đã được đơn vị vận hành Cổng thông tin 1022 trực tiếp liên hệ gọi điện nhắc nhở, gửi tin nhắn SMS đốc thúc xử lý hằng tuần nhưng việc tiếp nhận, chuyển xử lý và kết thúc hồ sơ còn chậm.
Dẫn đầu là UBND H.Hóc Môn có tỷ lệ trễ hạn lên đến 70%, UBND H.Cần Giờ trễ hạn 50%, UBND H.Nhà Bè trễ hạn 42%, UBND Q.12 trễ hạn 41%; một số quận khác có tỷ lệ trễ hạn gần 30% gồm có Q.5 và Tân Phú. Riêng H.Hóc Môn, tất cả hồ sơ về dịch bệnh Covid-19 không được xử lý.
Từ kết quả trên, Sở TT-TT đề nghị Sở Nội vụ TP.HCM đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xếp hạng cải cách hành chính và đề xuất UBND TP.HCM xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu của các đơn vị nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.