Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ tháp tùng Tổng thống Trump đến châu Á

30/10/2017 21:02 GMT+7

Theo đại diện cấp cao của Nhà Trắng, đệ nhất phu nhân Melania Trump chắc chắn sẽ tháp tùng Tổng thống Trump trong một phần chuyến công du từ ngày 3-14.11 và lịch trình cụ thể sẽ được thông báo sau.

Các trợ lý cấp cao tại Nhà Trắng cũng so sánh chuyến công du của Tổng thống Trump đến châu Á với các chuyến thăm trước đây của những người tiền nhiệm George H. W. Bush và George W. Bush.
Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump đã thực hiện 42 cuộc gọi đến lãnh đạo các quốc gia khu vực Thái Bình Dương, gặp gỡ song phương với lãnh đạo các nước Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Malaysia, Indonesia, Singapore và Thái Lan. Bên cạnh đó còn có 2 cuộc gặp 3 bên với Nhật và Hàn Quốc.
Theo phía Nhà Trắng, đây là chuyến thăm dài nhất của một tổng thống Mỹ đến châu Á trong hơn 25 năm qua kể từ chuyến thăm của Tổng thống George H. W. Bush vào năm 1991. Cũng chưa có tổng thống nào có một chuyến công du đến nhiều nước trong khu vực như vậy sau Tổng thống George W. Bush vào năm 2003.
“Đây cũng là chuyến công du nước ngoài dài nhất cho đến nay của Tổng thống Trump, cho thấy tầm quan trọng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, một quan chức cấp cao nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, một đại diện khác cho hay Tổng thống Trump sẽ thể hiện quan điểm về một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở, bày tỏ mong muốn các quốc gia tham gia vào hệ thống thương mại quốc tế dựa trên luật pháp, tiêu chuẩn quốc tế và giảm thiểu thâm hụt mậu dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.