TNO

Để ước mơ thành hiện thực

10/04/2015 08:00 GMT+7

Tất cả những ước mơ của tuổi trẻ đều đẹp đẽ, lung linh nhưng để không “vỡ mộng” khi chạm ngõ thực tế “phũ phàng” của cuộc đời, các thầy cô, chuyên gia có kinh nghiệm đi trước thường khuyên rằng: “Phải biết cách mơ ước”.

Tất cả những ước mơ của tuổi trẻ đều đẹp đẽ, lung linh nhưng để không “vỡ mộng” khi chạm ngõ thực tế “phũ phàng” của cuộc đời, các thầy cô, chuyên gia có kinh nghiệm đi trước thường khuyên rằng: “Phải biết cách mơ ước”.

Để ước mơ thành hiện thực
Cuộc thi còn giúp các thí sinh có thêm những người bạn thân thiết

Hãy biết cách ước mơ

Chia sẻ cùng website Thực hiện Ước mơ tại địa chỉ www.thuchienuocmo.vn, thầy Dương Thành Truyền, Chủ tịch HĐQT Nhà xuất bản Trẻ, nguyên Phó tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ, nguyên Phó Bí thư Thành Đoàn TP.HCM và là người thầy có hơn 12 năm đứng trên bục giảng nói rằng: Hãy cháy bỏng ước mơ của một người bình thường. Bản thân thầy cũng vậy, thầy luôn làm những điều khát khao trong khả năng của mình. Với giới trẻ ngày nay, việc tự khám phá bản thân, nhận ra sở thích, năng lực của mình rất quan trọng để biết nên mơ ước những gì và có thể thực hiện ra sao.

Còn Giang Ngọc Phương, người anh lớn của giới trẻ với hơn 10 năm công tác tại Thành đoàn TP.HCM tâm sự, bản thân anh cũng là một người trong cuộc nên rất hiểu khoảng cách giữa những ước mơ xa vời và ước mơ trong tầm tay. Lúc nhỏ, anh mơ ước xa xôi đến mức trở thành một siêu anh hùng để “cứu nhân độ thế”. Và khi ở tuổi teen, anh nhận ra, ước mơ phải phù hợp với thực tế và hình ảnh siêu anh hùng anh muốn vươn tới không còn tồn tại nữa. Thay vào đó, anh cố gắng học tập, làm việc, phát triển bản thân để có điều kiện giúp đỡ người khác trong khả năng của mình. Anh rất vui sướng khi đang thực hiện được ước mơ qua việc tư vấn hướng nghiệp, giảng giải kỹ năng sống cho sinh viên và luôn là “tổng đài giải đáp thắc mắc” cho các bạn khi cần.

Hay như những ngôi sao điển hình trong nghề showbiz - lĩnh vực được cho là hào nhoáng cũng đã chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình trên website thuchienuocmo.vn để các bạn trẻ thấy rằng, không vinh quang nào là tự đến. Ước mơ nào cũng cần có hiện thực làm nền tảng và nỗ lực là bệ phóng hướng đến thành công. Diễn viên Trương Ngọc Ánh, Lê Bê La, Quang Sự, nghệ sĩ hài Việt Hương, Trấn Thành, ca sĩ Khởi My,… đều trải qua những tháng ngày khổ luyện, làm việc vất vả để thực hiện ước mơ cháy bỏng của mình.


Nhà vô địch sẽ sở hữu học bổng toàn phần lên đến 75.000 USD tại Trường đại học Western Sydney

Khám phá hàng ngàn ước mơ tuổi trẻ

Bạn đã biết, có hẳn một cuộc thi với quy mô rất lớn để giới trẻ tự do chia sẻ mơ ước, hoài bão của mình? Đó là “Thực hiện ước mơ” do Thành Đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố và Viện Đào tạo Quốc tế - Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (ISB) tổ chức. Không chỉ một mà cuộc thi đã tiến đến ba mùa với sự tham gia của hàng ngàn học sinh PTTH và được thầy cô, chuyên gia trong các ngành nghề khác nhau ủng hộ. Cuộc thi lần 3 năm nay quy tụ đến 140.000 thí sinh tham dự và đang tiến đến vòng chung kết diễn ra lúc 8g ngày 11/4/2014 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM (Số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP.HCM).

Tại buổi chung kết, 5 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi sẽ trình bày về ước mơ của mình theo cách sáng tạo, độc đáo nhất. Các bạn còn được đối thoại về ước mơ với chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực mình theo đuổi. Các ca sĩ như: Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh… cũng là những người trẻ tuổi hào hứng theo dõi chương trình và sẽ có mặt trong vòng chung kết, góp vui với những tiết mục biểu diễn của mình.

Buổi chung kết mở cửa tự do để chào đón tất cả những bạn trẻ giàu mơ ước và thích sự chia sẻ của người khác. Qua cuộc thi, những hoài bão, khát khao và mơ ước đúng đắn đã thực sự lan tỏa, làm nên tinh thần tuổi trẻ sống vui, lành mạnh và biết cách vươn đến thành công.

Những con số ấn tượng của Cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 3.

140.000 học sinh tại 5 địa phương là TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu dự thi.

05 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết là: Nguyễn Việt Hải Tú (ước mơ họa sĩ), Nguyễn Mạnh Hiếu (ước mơ giảng viên ngành quản trị nhân lực), Huỳnh Ngọc Thiên An (ước mơ làm chủ thương hiệu phố ăn uống chất lượng), Phạm Lê Song Ngân (ước mơ lập trình viên), Phạm Lê Quỳnh Trang (ước mơ đầu bếp).

75.000 USD là học bổng toàn phần cấp cử nhân của đại học danh tiếng Western Sydney (Úc) cấp cho nhà vô địch cùng vé máy bay khứ hồi đi Úc. Bốn bạn còn lại trong vòng chung kết cũng được cấp suất học bổng tiếng Anh 4 tuần trị giá 200 triệu đồng của đại học Western Sydney (UWS) cùng tiền mặt và giải thưởng khác.

Để được tư vấn thêm về trường Western Sydney và cuộc thi, các bạn có thể tham khảo tại Viện đào tạo Quốc tế ISB (đơn vị tổ chức) http://www.isb.edu.vn

Nguồn: Viện đào tạo Quốc tế ISB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.