Đề xuất bỏ vòng xoay 'biểu tượng' ở trung tâm TP.HCM

08/03/2023 14:30 GMT+7

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM (PC08) kiến nghị xóa bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong văn bản vừa gửi Sở GTVT TP.HCM, PC08 cho biết qua công tác theo dõi, khảo sát thực tế hiện trường, đơn vị này nhận thấy tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp, đặc biệt vào giờ cao điểm (sáng, chiều). Các phương tiện tập trung trên tuyến Điện Biên Phủ (hướng từ cầu Sài Gòn đến vòng xoay Nguyễn Bỉnh khiêm) gây ùn ứ phương tiện tại vòng xoay Hàng Xanh và vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đề xuất dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ với đồng hồ biểu tượng ở TP.HCM: Người dân nói gì?

Đề xuất bỏ vòng xoay 'biểu tượng' ở trung tâm TP.HCM - Ảnh 1.

Khu vực vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) được coi là một trong những biểu tượng ở khu vực trung tâm thành phố

CAO AN BIÊN

Ngày 12.1, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt có văn bản kiến nghị khắc phục bất cập tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố, trong đó nêu nhiều bất cập tại khu vực vòng xoay Hàng Xanh, vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tuy nhiên, đến nay chưa được các đơn vị liên quan phản hồi, giải quyết.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu vực nêu trên, PC08 đề xuất Sở GTVT đặt lệch dải phân cách một đoạn khoảng 45m, vị trí gần giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bạch Đằng (hướng từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng) để tạo thêm 1 làn rẽ trái từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh về đường Bạch Đằng, giúp giảm áp lực phương tiện khu vực vòng xoay Hàng Xanh. Đồng thời, lắp đặt biển báo cấm dừng, đỗ xe giờ cao điểm (6 - 8 giờ; 16 - 18 giờ) và biển báo cấm đỗ xe từ 6 - 22 giờ) trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cả 2 hướng đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng.

Trên tuyến đường Điện Biên Phủ (hướng từ vòng xoay Hàng Xanh đến đường Đinh Bộ Lĩnh), đơn vị này đề nghị lắp đặt biển báo cấm đỗ xe từ 6 - 22 giờ; lắp đặt dải phân cách di động tại chân cầu vượt Hàng Xanh, hướng từ cầu Điện Biên Phủ đến cầu vượt Hàng Xanh nhằm nắn dòng các phương tiện đi lên cầu vượt, giảm áp lực phía dưới vòng xoay khi lượng phương tiện dồn về khu vực vòng xoay quá đông.

Đối với khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, PC08 đề nghị kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ (cả 2 hướng) về phía vòng xoay nhằm hạn chế xe 2 bánh đi ngược chiều và quay đầu trước vòng xoay. Đặc biệt, kiến nghị nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ.

Xem nhanh 12h ngày 8.3: Đề nghị khai trừ Đảng ông Đỗ Hữu Ca | Ám ảnh “dòng kênh rác” Chín Xiểng


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.