Đề xuất tự quyết nhân sự ban giám hiệu

15/03/2016 07:48 GMT+7

Sáng 14.3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thăm và làm việc tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Sáng 14.3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thăm và làm việc tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Bí thư Đinh La Thăng trò chuyện với sinh viên trong ký túc xá Trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: Trung HiếuBí thư Đinh La Thăng trò chuyện với sinh viên trong ký túc xá Trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: Trung Hiếu
Trong buổi làm việc, ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết vướng mắc duy nhất của trường để đạt mục tiêu trở thành trường trong tốp 500 ĐH hàng đầu thế giới sau 20 năm nữa là vấn đề cơ chế. Theo ông Danh, sau Nghị quyết 77 và Nghị quyết 158 của Chính phủ, trường đã được tự chủ nhiều mặt nhưng vẫn chưa có quyền tự quyết nhân sự ở cấp ban giám hiệu.
Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN (cơ quan chủ quản của Trường ĐH Tôn Đức Thắng) bổ sung, trường muốn được tự quyết về nhân sự hiệu trưởng và hiệu phó thông qua quyết định của hội đồng trường chứ không phải tổng liên đoàn bổ nhiệm theo như quy định điều 20 luật Giáo dục hiện hành.
Trước đề xuất này, ông Đinh La Thăng chỉ đạo nhà trường cần cụ thể hóa đề án từng bước đạt được mục tiêu trên và nêu các đề xuất cụ thể với từng cấp ban ngành và Chính phủ.
Bí thư Đinh La Thăng cũng mong muốn trường góp phần cùng với thành phố tạo thành một làn sóng thanh niên khởi nghiệp, không chỉ đào tạo kiến thức chuyên môn mà còn dạy sinh viên biết khát vọng làm giàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.