Đêm Cửa Lò hội tụ và tỏa sáng

Dạ Ly
Dạ Ly
30/04/2018 00:27 GMT+7

Trước vài giờ diễn ra lễ khai mạc vào tối qua 29.4 tại Cửa Lò (Nghệ An) thì trời bỗng đổ mưa.

Dẫu vậy dòng người từ khắp nơi vẫn đổ về quảng trường Bình Minh thưởng thức lễ khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò: Hội tụ và tỏa sáng.
“Em xa anh trăng cũng chợt lẻ loi thẫn thờ. Biển vẫn thấy mình dài rộng thế, xa cánh buồm một chút đã cô đơn…”, khi Đức Tuấn cất lên những câu đầu tiên của ca khúc Biển, nỗi nhớ và em (Phú Quang) giữa tiếng sóng biển rì rào, ít ai biết rằng chính anh cũng đang nhớ da diết “em” của mình, bởi hiếm khi anh được hát ca khúc này ở gần biển đến thế.
Quảng trường Bình Minh mênh mông, trăng, gió và sóng biển đã trở thành một không gian tuyệt vời chắp cánh cho những ca khúc về biển, về tình cảm lứa đôi và tình yêu quê hương đất nước. Trong số hàng ngàn khán giả đêm qua có đoàn nhạc sĩ tham gia trại sáng tác tại Quảng Bình, Hà Tĩnh và khi về Nghệ An họ đã đến Cửa Lò thưởng thức đêm nghệ thuật. Nhạc sĩ Lê Quang, một thành viên trong đoàn sáng tác, thổ lộ: “Thật hiếm có dịp cùng đoàn nhạc sĩ hai miền Nam - Bắc dự chương trình nghệ thuật như tối nay. Tôi thật sự xúc động khi nghe bài hát ca ngợi danh tướng Nguyễn Xí của Nghệ An cùng phần biểu diễn của ca sĩ Huỳnh Lợi, phần minh họa của các nghệ sĩ, diễn viên. Tiết mục sân khấu hóa về đảo Song Ngư cũng thật ấn tượng để mọi người hiểu hơn về huyền thoại đảo của Cửa Lò”. Các tiết mục khác như: Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác do Bùi Lê Mận thể hiện cùng phần song ca của cô và Vũ Thắng Lợi (Bài ca về biển) đã giúp cả hai ca sĩ ghi điểm với người dân xứ Nghệ. Rồi Phương Thảo với Lời biển, Trần Trang hát Về xứ Nghệ cùng em; Tố Ny và Ali Hoàng Dương hết mình qua liên khúc: Phố biển, Sóng; Quốc Thiên ngọt ngào qua Mùa biển hẹn; nhóm MTV máu lửa… Bay qua Biển Đông, Hồ Ngọc Hà với Destiny, Keep me in love đều được khán giả cổ vũ nồng nhiệt.
Thông qua chương trình khai mạc, ấn tượng về một Cửa Lò năng động, nhiều tiềm năng du lịch, giàu bản sắc văn hóa, phóng khoáng, mến khách sẽ còn đọng lại trong lòng khán giả, khiến người ta muốn được khám phá vùng đất này nhiều hơn nữa.
Đến tham dự chương trình có các đại biểu: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ; Bí thư T.Ư Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư Nguyễn Xuân Thắng; Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Nội chính T.Ư Phan Đình Trạc; Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Lê Thị Thủy; Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh... cùng các lãnh đạo ban, ngành địa phương và nhiều đại biểu khác.
Thư cảm ơn
Công ty CP Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn các đơn vị đã tạo điều kiện cho chúng tôi thực hiện thành công chương trình này: Tỉnh ủy - UBND tỉnh Nghệ An; UBND TX.Cửa Lò; Đài truyền hình VN; Ban Quản lý quảng trường Bình Minh, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.
Xin cảm ơn sự tài trợ chính của: Công ty cổ phần Tập đoàn T&T cùng đơn vị yểm trợ: Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Hà Nội.
Chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn đạo diễn Trần Vi Mỹ và ê kíp; nữ ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Phạm Phương Thảo, Bùi Lê Mận, Trần Trang (Sao Mai), Tố Ny; các nam ca sĩ: Đức Tuấn, Huỳnh Lợi, Vũ Thắng Lợi, Quốc Thiên, Ali Hoàng Dương; nhóm nhạc MTV; các nghệ sĩ: Võ Ngọc Tân, Ngô Long Hồ; MC: Đức Bảo và Mỹ Vân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.