Đêm đăng quang Hoa hậu Các dân tộc

10/12/2011 00:11 GMT+7

Tối nay 10.12, đêm chung kết Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011 (do Ủy ban Dân tộc Chính phủ và Công ty CIAT tổ chức) diễn ra vào lúc 20 giờ tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Tối nay 10.12, đêm chung kết Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011 (do Ủy ban Dân tộc Chính phủ và Công ty CIAT tổ chức) diễn ra vào lúc 20 giờ tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng 60 thí sinh là con số khá nhiều cho một đêm chung kết. Vì khá nhiều nên việc di chuyển, ăn ở, đi lại của thí sinh cũng không phải dễ dàng. Có nhiều nhà báo thắc mắc vì sao không chọn số lượng thí sinh ít hơn để đảm bảo về mặt chất lượng. Về điều này, bà Kim Hồng (Trưởng ban tổ chức) cho biết: “Tính chất của Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam khác với các cuộc thi nhan sắc khác về số lượng các dân tộc anh em. Có nhiều dân tộc rất ít người nhưng họ đầu tư nhiều công sức cho thí sinh nên ban giám khảo quyết định chọn mỗi dân tộc những gương mặt nổi trội nhất. Cụ thể có nhiều thí sinh thuộc 19 dân tộc anh em có mặt ở vòng chung kết rất hồn nhiên, mộc mạc nên chúng tôi chọn họ nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa các vùng miền cùng các dân tộc. Theo quy chế thì không nhất định phải chọn số lượng thí sinh là bao nhiêu. Thật tình, nếu chọn số lượng ít hơn thì ban tổ chức sẽ khỏe hơn. Nhưng năm 2007, cũng đã có 58 thí sinh vào vòng chung kết nên tôi nghĩ lần này cũng không phải là quá nhiều”.

 
Top 10 thí sinh trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất - Ảnh: CIAt

Trực tiếp trên VTV1, VTV4

Đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 Đài truyền hình Việt Nam. Chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ Quang Linh, Thu Minh, Hồ Trung Dũng, Reno, nhóm Mặt Trời Mới.

Trước khi bước vào đêm chung kết, 60 thí sinh đã trải qua hơn 2 tuần tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội, quảng bá du lịch, văn hóa, đặc biệt là những phần thi phụ về ứng xử, áo dài, áo tắm, tài năng... Trong số các phần thi phụ, được đầu tư và mất nhiều công sức của thí sinh nhất chính là đêm chung khảo và chương trình nghệ thuật Hương sắc Việt Nam diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM đêm 7.12. Trong đêm nghệ thuật này, sau 2 vòng thi Trang phục truyền thống và Trang phục dạ hội, ban giám khảo đã chọn ra top 10 thí sinh mặc trang phục truyền thống đẹp nhất gồm: Nông Thu Hà (Tày), Triệu Thị Hà (Nùng), Vũ Thị Hằng, Đỗ Thị Kim Ngân, Bùi Lê Kim Ngọc, Ngô Huỳnh Bảo Ngọc (Kinh), Hà Thị Hằng (Thái), Hoàng Thị Hoa (Tày), Lê Thị Như Quỳnh (Mường), Bế Thanh Trà (Tày). Bên cạnh đó là top 10 thí sinh mặc trang phục dạ hội của Sơn Collection đẹp nhất: H’Ngăc Byă,  H’Năng Niê (Ê Đê), Sơn Thị DuRa (Khmer), Triệu Thị Hà (Nùng), Hoàng Thị Hoa (Hoa), Kră Jăn Loen (K’Ho), Phạm Thị Minh Nguyệt, Phạm Thị Thanh Tuyền (Kinh), Hà Thị Minh Thu (Thái), Trương Thị Hải Vân (Bana).

Trong đêm chung kết, 60 thí sinh sẽ trình diễn trang phục áo dài, trang phục truyền thống dân tộc, trình diễn áo tắm. Sau phần áo tắm, ban giám khảo sẽ chọn ra top 15 thí sinh dự thi trang phục dạ hội để chọn ra top 6. Sau phần thi ứng xử của top 6, ban giám khảo sẽ quyết định các danh hiệu Hoa hậu (giải thưởng 100 triệu đồng tiền mặt và quà tặng trên 200 triệu đồng); Á hậu 1 tiền thưởng 70 triệu đồng; Á hậu 2 là 50 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải phụ như Người đẹp có hình thể đẹp nhất, Người đẹp miền sơn cước, Người đẹp có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp du lịch, Người đẹp có mái tóc đẹp nhất. 

Dạ Ly

>> Top 7 thí sinh tài năng Hoa hậu Các dân tộc VN 2011
>> Hoa hậu hát karaoke
>> Thí sinh “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam” khoe dáng
>> Bán kết phía Nam Hoa hậu Các dân tộc VN 2011
>> Bán kết phía Bắc Hoa hậu các dân tộc VN
>> Bà Kim Hồng làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo Hoa hậu Quý bà thế giới 2011
>> Trên 100 người đẹp đăng ký thi Hoa hậu Các dân tộc VN  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.