Đêm hội hùng tráng, rực rỡ sắc màu

22/03/2015 05:42 GMT+7

Tối qua 21.3, chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc Khát vọng trẻ 9 được đầu tư quy mô và lớn nhất từ trước đến nay tại TP.Quy Nhơn, Bình Định, do Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức, đã diễn ra thành công ngoài sức tưởng tượng với hơn 30.000 khán giả đến xem trực tiếp tại quảng trường trung tâm tỉnh.

Tối qua 21.3, chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc Khát vọng trẻ 9 được đầu tư quy mô và lớn nhất từ trước đến nay tại TP.Quy Nhơn, Bình Định, do Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức, đã diễn ra thành công ngoài sức tưởng tượng với hơn 30.000 khán giả đến xem trực tiếp tại quảng trường trung tâm tỉnh.

Màn biểu diễn võ thuật khai mạc Khát vọng trẻ 9 - Ảnh: Độc Lập

Không khí tưng bừng đúng nghĩa một ngày hội lớn khi từ 18 giờ 30, người dân Quy Nhơn đã kéo nhau đến đông kín khu vực trước sân khấu để cùng hòa nhịp, cổ động, “làm nóng” trước giờ mở màn. Toàn bộ khu vực khán đài hơn 10.000 chỗ ngồi và các chỗ đứng phía dưới đã kín đặc. Hơn 30.000 vé mời được phát miễn phí cho người dân đã lấp đầy các chỗ ngồi trên khán đài. Khán giả chen kín khu vực phía trước, hai bên sân khấu, tạo thành một biển người.

Hàng chục ngàn khán giả đến quảng trường trung tâm tỉnh Bình Định xem KVT 9 Hàng chục ngàn khán giả đến quảng trường trung tâm tỉnh Bình Định xem KVT 9 - Ảnh: Bạch Dương

“Nóng” hơn bao giờ hết

19 giờ 15, ngay khu vực quảng trường đã tạo thành một dòng người nô nức đi xem chương trình. Ấy vậy mà ở các khu vực soát vé, khán giả vẫn còn chen kín, và phía trước biển - sau khu vực có vé mới được vào xem, người dân cũng đứng đông đặc để xem qua màn hình trực tiếp. Từng tràng vỗ tay và tiếng reo hò liên tục vang dội từ các khán đài khiến không khí trước giờ mở màn nóng hơn bao giờ hết. Có thể nói, sự ủng hộ nồng nhiệt của toàn thể người dân Quy Nhơn, đến thưởng thức chương trình ngay khi chưa khai diễn đã là một thành công quá lớn của Khát vọng trẻ 9 (KVT 9) - Hào khí xuân đất võ.

Mỹ Tâm làm sân khấu bùng nổ những tràng vỗ tay với bài Lên đàngMỹ Tâm làm sân khấu bùng nổ những tràng vỗ tay với bài Lên đàng

Đúng 20 giờ, KVT 9 bắt đầu khai diễn với phần mở đầu rực rỡ sắc màu với ca khúc Hành binh thần tốc (nhạc sĩ Vĩnh An) tái hiện hình ảnh vua Quang Trung và chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa của đội quân Tây Sơn thần tốc làm nên sự kiện lịch sử mùa xuân 1789 một cách hào hùng, đầy tính tự hào dân tộc. Không khí trẻ trung của chương trình được thắp thêm lửa qua sự cộng hưởng của những tràng pháo tay vang rền của khán giả khắp khu vực rộng lớn của sân khấu với các tiết mục tiếp theo: Đường chúng ta đi (Trọng Tấn biểu diễn), Đất nước trọn niềm vui (Quý Bình), Mùa xuân Quy Nhơn, mùa xuân Bình Định (Đức Tuấn)...

Đàm Vĩnh Hưng cháy hết mình với ca khúc Hãy đàn lênĐàm Vĩnh Hưng cháy hết mình với ca khúc Hãy đàn lên

Bên cạnh nét hào sảng của phần đầu với những ca khúc truyền thống cách mạng, phần 2 của chương trình lại nhẹ nhàng, đậm màu sắc rộn rã, tươi vui nhưng cũng nhiều xao xuyến qua những bài hát trữ tình, đậm đà giai điệu quê hương với sự thể hiện của các ca sĩ: Lệ Quyên, Cẩm Ly, bé Thiện Nhân, Vân Khánh, Thụy Vân...

Những dấu ấn mới của KVT 9

So với những KVT trước, chương trình lần này ghi dấu nhiều kỷ lục nhất: lực lượng biểu diễn trên 1.000 diễn viên, nghệ sĩ; khán giả lên đến hơn 30.000 người; sân khấu chính rộng kỷ lục với diện tích lên đến 1.200 m2, chưa kể sân khấu phụ dưới lòng đường phía trước cho diễn viên quần chúng, lực lượng tình nguyện viên, các diễn viên của Nhà hát Tuồng Đào Tấn, Trung tâm văn hóa tỉnh Bình Định, sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn, võ sinh Trung tâm võ thuật cổ truyền Bình Định..., và khán đài phía sau sân khấu với 500 chỗ ngồi dành cho màn xếp hình lật chữ.

Sôi động nhất chính là những giai điệu yêu đời, trẻ trung qua sự thể hiện hết mình của các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Phương Vy, Quốc Thiên, nhóm MTV.

Ca sĩ Mỹ Tâm đã thốt lên: “Thật không thể tưởng tượng nổi sân khấu và khu vực khán giả ngồi xem chương trình lại rộng lớn đến thế. Quả thật, toàn bộ khu vực biểu diễn và chương trình diễn ra là một không gian mênh mông, một biển khán giả ở địa thế quá đẹp: sân khấu lưng tựa núi, mặt trước hướng ra sát biển. Tôi thật sự đã được tiếp thêm lửa khi hát những giai điệu rock của Lên đàng! Khán giả và ca sĩ được hát, giao lưu cùng nhau giữa biển trời Quy Nhơn như thế thì không còn gì đẹp bằng và quá đáng nhớ!”.

Có thể nói, những người tổ chức, thực hiện và biểu diễn trong KVT 9 đã thực sự chinh phục được khán giả bằng chính cái “tình” dành cho tuổi trẻ, quê hương, đất nước để chạm tới cảm xúc của mỗi người VN chúng ta khi thưởng thức chương trình.

  Ảnh: Độc Lập    
Phát biểu tại chương trình, bà Hà Thị Khiết (ảnh) - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, quân và dân tỉnh Bình Định đã đạt được trong 40 năm qua; bày tỏ kỳ vọng và niềm tin vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ hôm nay với những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Bà nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng vào sự thành công của chương trình sẽ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong tuổi trẻ Bình Định nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung về hoài bão, ước mơ, về khát vọng của tuổi trẻ, cống hiến tài năng, trí tuệ, sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Với vai trò, trách nhiệm trong việc lãnh đạo, rèn luyện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thế hệ trẻ được cống hiến và trưởng thành”.

Đến tham dự chương trình có: bà Hà Thị Khiết - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Văn Thiện - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định; ông Đoàn Mạnh Giao - nguyên Ủy viên BCH T.Ư Đảng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Hà Quang Dự - nguyên Ủy viên BCH T.Ư Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; trung tướng Nguyễn Đức Soát - nguyên Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN; ông Vũ Xuân Hồng - Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị VN, nguyên Bí thư T.Ư Đoàn; ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; ông Lê Quốc Phong - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN; ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định; ông Hồ Quốc Dũng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; ông Lê Kim Toàn - Phó bí thư Tỉnh ủy Bình Định; cùng ông Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức chương trình và ông Nguyễn Minh Triết - Ủy viên BCH T.Ư Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, Phó trưởng ban tổ chức chương trình.

Đến dự chương trình còn có các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực duyên hải nam Trung bộ và Tây nguyên; các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc VN và các đoàn thể tỉnh Bình Định; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; thường trực huyện ủy, UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.