Anh sinh ra tại Paris nhưng trưởng thành và sinh sống tại Marseille - nơi được anh xem là quê hương thật sự của mình. Mathieu Hocine viết nhạc từ khi còn là một đứa trẻ. Anh chọn Kid Francescoli làm nghệ danh cho nhóm như một cách tri ân Enzo Francescoli - ngôi sao của câu lạc bộ bóng đá anh yêu thích Olympique Marseille.
BTC CUNG CẤP |
Được đánh giá là một trong những bậc thầy của dòng nhạc điện tử Pháp, âm nhạc của Kid Francescoli (Mathieu Hocine: hát và keyboard; Andréa Durand: hát và bass; Maud Ferron: hát và keyboard; Romaric Ledoux: kỹ sư âm thanh) vừa sôi động vừa phảng phất nét lãng đãng, hoài niệm. Moon, bản hit của nhóm được phát hành vào năm 2017 thu hút hơn 65 triệu lượt xem trên YouTube và phá vỡ các kỷ lục thế giới trên TikTok. Vào tháng 3.2021, Moon đã giành được danh hiệu đĩa đơn vàng cho hơn 15 triệu lượt stream bên ngoài nước Pháp. Âm nhạc của Kid Francescoli được sử dụng trong nhiều quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng (Façonnable, Lanvin, Lacoste, Chanel, Lancôme, Aldi, Citroën ...) và trong các series phim ăn khách (Emily ở Paris, Mafiosa, Skam, Valeria).
Mỗi lần ra album, Kid Francescoli thường tổ chức lưu diễn trên toàn thế giới. Những chuyến lưu diễn này có thể kéo dài đến 2 năm, với cả trăm đêm diễn như đợt ra mắt album Play Me Again. Trong chuyến lưu diễn tại VN theo lời mời của Viện Pháp, nhóm Kid Francescoli sẽ trình diễn các ca khúc trong album thứ 5 Lovers tại sân khấu Bia Quốc học Huế vào ngày 28, 29.6 trong khuôn khổ Festival Huế; tại Hà Nội ngày 1.7 và tại TP.HCM ngày 2.7.
Bình luận (0)