(TNO) Gần đây, đường Nguyễn Hữu Thọ, TP.Đà Nẵng, đoạn phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) kéo dài lên phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) xuất hiện ngày càng nhiều bãi mua bán, ký gửi ô tô cũ nhưng đều trong tình trạng trăm người bán, một người mua.
>> Xử lý nghiêm bán dạo bảo hiểm
Xe của nhiều hãng khác nhau được rao bán dọc đường Nguyễn Hữu Thọ - Ảnh: Nguyễn Tú |
Ô tô cũ giá bằng xe máy
Từ lâu tuyến đường này đã tập trung nhiều xưởng sửa chữa ô tô do đường rộng, đỗ ô tô thoải mái và quan trọng là thuê mướn mặt bằng để mở xưởng khá dễ dàng do các lô đất trống tại đây còn khá nhiều.
Nhưng nếu sửa chữa ô tô vốn là nghề “vàng” trên cung đường này thì nghề ăn theo là mua bán, ký gửi ô tô cũ xem ra không được thời lắm trong giai đoạn kinh tế khó khăn này.
|
Chủ salon Đà Nẵng Ô tô trên đường Nguyễn Hữu Thọ cho hay hiện gara có gần chục chiếc vừa của công ty, vừa của khách hàng ký gửi. Hằng ngày, salon phải đưa xe ra đậu trên vỉa hè và dưới lòng đường Nguyễn Hữu Thọ, nổ máy, lau chùi bảo dưỡng, trưng kèm bảng “bán xe” cùng số điện thoại to tướng.
Thỉnh thoảng, nhân viên còn đánh xe chạy vài vòng trên phố thu hút sự chú ý nhưng khách đến xem nhiều, mua thì ít.
Có nơi bán BMW serie 318i lừng lẫy một thời chỉ 385 triệu đồng (đời 2004), hay Mercedes (đời 2001) số tự động chỉ 315 triệu đồng, cho đến những chiếc xe có tuổi đời trên 20 năm thì giá chỉ còn trên dưới 50 triệu đồng.
Công nghệ phù phép ô tô
Tuy nhiên giới “cò” xe cũng cảnh báo, bên cạnh những con xe cũ nguyên bản, thì dọc đường Nguyễn Hữu Thọ còn có những con xe tải hạng nhẹ thoạt nhìn như mới, nhưng thực chất được "ra lò" từ chính các gara sửa chữa ô tô trên tuyến đường này.
Những chiếc xe tải hạng nhẹ cũ rao bán trên vỉa hè đường Nguyễn Hữu Thọ - Ảnh: Nguyễn Tú |
Đó là những xe được các gara mua từ chủ, có khi đó là xe nát, sau đó tiến hành "đại phẫu", chắp vá linh kiện rồi rao bán với giá hấp dẫn.
Mặc dù là hàng đại tu nhưng nếu người mua lơ ngơ sẽ nhận được lời giới thiệu có cánh, nào là xe tồn kho công ty tuồn ra ngoài, xe thanh lý gấp do doanh nghiệp thua lỗ. Đặc biệt, chủ các gara còn bao thủ tục nhanh gọn, giảm ngay thêm vài triệu đồng nếu khách gật đầu đồng ý giao dịch trong ngày...
Một tay “cò” bật mí nếu mua xe thanh lý nguyên bản thì không vấn đề gì, nhưng gặp xe đã qua “giải phẫu thẩm mỹ” thì khi mua chủ bãi đon đả bao bảo hành 2 tháng nhưng thực tế khi xe có chuyện đưa trở lại gara thì nhiều chủ bãi luôn có hàng trăm ngàn lý do đổ cho lỗi sử dụng, để không bảo hành mà còn moi thêm tiền sửa của khách.
Nguyễn Tú
>> Từ 20.2: Không nhập ô tô cũ quá 5 năm từ ngày sản xuất
>> Tăng thuế nhập khẩu ô tô cũ
>> “Chợ” ô tô cũ tại Hà Nội
>> Khó mua được ô tô cũ giá rẻ
>> Ô tô mới, ô tô cũ, mua xe nào?
>> Áp thuế tuyệt đối với xe ô tô cũ nhập khẩu kể từ 1.5.2006
Bình luận (0)