Đêm Sài Gòn mưa lịch sử: Người dân 'chết đứng' giữa biển nước

27/09/2016 08:24 GMT+7

Đến 22 giờ ngày 26.9, sau cơn mưa to lịch sử ở Sài Gòn, tình trạng ngập nước vẫn còn tiếp diễn, ngoài đường hàng chục ô tô chết máy nằm la liệt. Bên trong nhà người dân khổ sở vì phải tát nước, cuộc sống bị đảo lộn.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) lúc 22 giờ tình trạng ngập cũng đã giảm bớt, nhưng nhiều người dân vẫn đang loay hoay với hậu quả của nước ngập.
Bên ngoài đường Nguyễn Hữu Cảnh, hàng chục ô tô chết máy nằm la liệt giữa đường. Các tài xế không biết làm gì hơn ngoài việc ngồi chờ nước rút hoặc chờ xe cứu hộ đến để cẩu đi. Một số tài xế khác chỉ biết than trời khi không thể gọi được cứu hộ cho xe của mình.
VIDEO: Xe máy trôi la liệt trên đường phố Sài Gòn, nhiều thanh niên nhảy ra cứu - Thực hiện: Bạn đọc Đoàn Phạm
Chết cứng ngoài đường
Anh Phan Thanh Tùng (ngụ P.13, Q.4) như khóc ròng vì dính trận kẹt xe, ngập nước vào đêm kinh hoàng này. Anh cho biết khi lái xe chở khách đi từ hướng bến xe miền Đông về Nguyễn Hữu Cảnh rất khổ sở. Đang ở đoạn đường Đinh Bộ Lĩnh xe anh bị kẹt cứng khoảng 3 giờ, không thể nhúc nhích được.

tin liên quan

Người Sài Gòn khóc tuyệt vọng giữa biển nước trong mưa to kinh khủng
Chiều 26.9, Sài Gòn chìm trong cơn mưa to khủng khiếp. Hàng chục tuyến đường đang chìm trong biển nước. Tính đến 20 giờ tối nay, mưa vẫn đang rơi, đường phố chìm trong nước, xe máy bị cuốn trôi, bệnh viện ngập, tòa nhà Bitexco dột, dòng người đang kẹt cứng trên đường.
Gần nửa đêm mà bà Nguyễn Thị Mỹ phải lau dọn nhà cửa Ảnh: Phạm Hữu
Người dân phải dùng gạch kê cao đồ đạc tránh ngập trong nhà Ảnh: Phạm Hữu
Tưởng thoát khỏi điểm kẹt là may mắn thì đến đường Nguyễn Hữu Cảnh, anh lại tiếp tục dính ngập nước khiến xe bị chết máy, nằm lại thêm gần 2 giờ. Đến gần 22 giờ ô tô của anh vẫn còn bất động tại đây.

Nói thiệt chứ lúc kẹt xe ở bên kia mấy tiếng đồng hồ tôi mắc tiểu mà không biết phải làm sao. Chạy xe đến đường Nguyễn Hữu Cảnh lại lâm vào cảnh ngập thì bó tay luôn. Khách đi xe tôi phải bỏ xe, thuê xe ôm để về nhà. Đến giờ tôi chưa biết khi nào mới về đến nhà.

anh Tùng

“Nói thiệt chứ lúc kẹt xe ở bên kia mấy tiếng đồng hồ tôi mắc tiểu mà không biết phải làm sao. Chạy xe đến đường Nguyễn Hữu Cảnh lại lâm vào cảnh ngập thì bó tay luôn. Khách đi xe tôi phải bỏ xe, thuê xe ôm để về nhà. Đến giờ tôi chưa biết khi nào mới về đến nhà nữa”, anh Tùng than thở.
Đi ô tô đã khổ, còn người đi xe máy cũng không khá hơn là mấy. Chị Thanh Tú (ngụ Q. Thủ Đức) phát rầu khi đến hơn 22 giờ mà vẫn chưa thoát khỏi con đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Chị Tú cho biết, chị đi từ Q.Thủ Đức để vào Q.1 vào lúc 18 giờ, nhưng đã hơn 4 giờ qua chị phải vượt qua nhiều thử thách kẹt xe và ngập nước.
“Tôi bắt đầu đi từ Thủ Đức thì bị kẹt xe ngay tại chân cầu Rạch Chiếc hơn 2 tiếng, vừa thoát khỏi là tôi chạy đến đường Nguyễn Hữu Cảnh thì bị ngập nước. Nước ngập lên đến yên xe, nhờ người sửa, tháo gần như toàn bộ xe mà 2 tiếng rồi cũng chưa xong. Chắc phải đẩy xe về, mà về tới nhà chắc cũng nửa đêm rồi”, chị Tú cho hay.
Nước tràn vào nhà người dân trên đường Bạch Đằng Ảnh: Phạm Hữu
Anh Phan Thanh Tùng (ngụ P.13, Q.4) đi ô tô muốn khóc ròng vì đã vướn phải kẹt xe, ngập nước vào đêm kinh hoàng Ảnh: Phạm Hữu
Hàng loạt ô tô chết máy, chờ nước rút ở đường Nguyễn Hữu Cảnh Ảnh: Phạm Hữu
Chết dí tại nhà
Ở ngoài đường là vậy, còn trong phía trong nhà người dân nước ngập như một cái ao. Tại hẻm 183, đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.2, Q.Bình Thạnh nước ngập lên đến đầu gối. Đa số những nhà tại đây đều bị nước tràn vào, ai nấy cũng đều hì hục lội, tát nước ra ngoài.
Tại nhà bà Nguyễn Thị Gái (183A/5A, đường Nguyễn Hữu Cảnh) bị ngập từ trước ra sau, chồng bà cùng cô con gái hì hục tát nước ra ngoài nhưng không biết đến khi nào mới hết.
Bà Gái cho biết, cả nhà bà đã tát nước gần 2 tiếng mà vẫn chưa hết, đến hơn 22 giờ đêm mà nước vẫn còn ngập. Mặc dù gia đình bà Gái đã dùng gạch kê vật dụng trong nhà lên cao, nhưng vẫn không tránh khỏi nước ngập. Theo ghi nhận mực nước tại nhà cao khoảng 40-50 cm.
Nước ngập hầm ở đường Phan Xích Long Q.Phú Nhuận Ảnh: Phạm Hữu
Tại nhà hàng món Huế, sau khi nước tràn vào, bị mất điện, ngưng hoạt động hoàn toàn. Một máy bơm và máy phát điện bị hư hại Ảnh: Phạm Hữu
Còn ở đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận) có đến 5 tầng hầm để xe của các tòa nhà bị nước “chiếm đóng”. Đến nỗi Phòng Cảnh sát PCCC Q.Bình Thạnh phải điều 3 xe chữa cháy, cùng nhiều máy bơm đến ứng cứu.
Theo một số người dân tại đây, nước tràn vào hầm bắt đầu từ lúc 17 giờ 30, chỉ trong thời gian ngắn hầm đã như “hồ bơi”. Một số nhân viên tại nhà hàng Món Huế (số 191) cho biết trong vòng 15 phút nước đã tràn vào hầm gây ngập sâu. Nhưng rất may nhân viên kịp thời đẩy tất cả xe máy ra khỏi hầm.
VIDEO: Mưa to khiến lươn tràn vào cả BV Trưng Vương, nhiều y tá ra tay bắt - Thực hiện: Bạn đọc Hoàng Dung
Mực nước tại nhà hàng này cao khoảng 3 m, mất đến vài giờ lục lượng PCCC mới có thể bơm nước ra. Tuy nhiên, nước đen ngòm vẫn còn ngập tại đây. Sau khi nước tràn vào, nhà hàng bị mất điện, ngưng hoạt động hoàn toàn. Một máy bơm và máy phát điện bị hư hại. Nhiều vật dụng bị chìm trong nước kèm theo rác và bùn đất từ ngoài tràn vào.
Đến 22 giờ, lực lượng PCCC mới có thể giúp người dân hút hết nước trong các tầng hầm ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.