Đến Điệp Sơn đi bộ dưới biển

15/04/2017 15:33 GMT+7

Thôn đảo Điệp Sơn (xã Vạn Thạnh, H.Vạn Ninh, Khánh Hòa) đang là địa chỉ hấp dẫn với những người ưa xê dịch. Điểm nhấn ở đây là con đường tự nhiên dưới biển nối hai đảo thuộc thôn Điệp Sơn.

Với thiên nhiên còn khá hoang sơ, Điệp Sơn còn là điểm đến cho những ai muốn tìm sự thanh bình.
Từ Nha Trang chạy xe máy ra trung tâm H.Vạn Ninh mất khoảng 1 tiếng 30 phút. Tại cảng Vạn Giã, du khách có thể liên hệ với tàu của ngư dân để xin đi cùng ra đảo. Chi phí cho một lần đi tàu chỉ vài chục ngàn đồng, khoảng nửa tiếng là đến đảo.

tin liên quan

Vườn quốc gia Côn Đảo là Khu Ramsar biển đầu tiên của VN
Ngày 1.11, tại Trung tâm văn hóa - thông tin - thể thao H.Côn Đảo, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận Vườn quốc gia Côn Đảo là vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế, do Tổ chức Công ước Ramsar trao tặng.
Du khách cũng có thể đi ca nô do một công ty lữ hành vừa đưa vào phục vụ, khoảng 10 phút sẽ đến nơi. Tàu của ngư dân thường xuất bến vào buổi sáng, còn ca nô thì đưa đón cả ngày.
Cảm nhận đầu tiên của du khách khi đến Điệp Sơn là vẻ đẹp của thiên nhiên thơ mộng được tạo nên bởi sự hòa quyện giữa mây trời - núi non - biển cả. Và ai đến thôn Điệp Sơn cũng háo hức được khám phá “con đường dưới biển”.
Con đường độc đáo này nối hai điểm đảo thuộc thôn Điệp Sơn mà người dân quen gọi là Hòn Bịp và Hòn Ó (theo người dân, xưa kia nơi đây nhiều bìm bịp và chim ó sinh sống). Lúc thủy triều lên, con đường chìm dưới nước biển, nhưng khi thủy triều rút, con đường cát trắng mịn, dài khoảng 700 m, rộng khoảng 1 m hiện lên và mọi người có thể đi bộ qua lại giữa 2 đảo.
Đi bộ giữa biển là một trải nghiệm thú vị. Người trải nghiệm vừa hãnh diện lại vừa xen lẫn hồi hộp, thấy mình thật bé nhỏ giữa đại dương bao la. Còn những người từ trong bờ dõi theo thì có cảm giác như đang xem một màn ảo thuật kỳ diệu.
Đến Điệp Sơn đi bộ dưới biển 1
Hiện nay, có công ty lữ hành đã đầu tư nơi ăn - ở cho du khách khi đến Điệp Sơn, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn lựa chọn “ghé vào nhà dân”. Người dân trên đảo rất mến khách và họ sẵn sàng phục vụ những món ngon từ biển với mức giá mà bạn khó từ chối. Nếu ở lại qua đêm, bạn sẽ được chủ nhà dựng lều tại một khoảng đất tự chọn.
Ngủ lều trên đảo cũng đem lại những điều thú vị vì giữa không gian bao la không một ánh điện, bạn sẽ có khoảng thời gian tạm quên đi cuộc sống bề bộn để ngắm vầng trăng trôi lơ lửng ở phía cuối trời chiếu rọi xuống mặt biển lấp lánh, để lắng nghe tiếng côn trùng đi ăn đêm, tiếng sóng vỗ bờ…
Nếu một ngày bạn muốn tạm rời xa chốn đô thị ồn ào để tìm một nơi bình yên thì Điệp Sơn là một điểm đến lý tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.