Đến lượt hai 'ông lớn' Sears và Kmart ngưng bán sản phẩm nhà ông Trump

12/02/2017 19:35 GMT+7

Nối gót Nordstrom và Neiman Marcus ngừng bán các sản phẩm thời trang mang thương hiệu ái nữ Tổng thống Mỹ - Ivanka Trump, Sears Holdings cũng công bố một động thái tương tự khi 'dỡ kệ' 31 danh mục sản phẩm của Trump Home.

Sears Holdings là công ty mẹ của Sears và Kmart - những nhà bán lẻ lớn tại Mỹ. Đi kèm với thông báo hôm 11.2, phát ngôn viên của Sears Holdings giải thích với ABC News: “Đây là một phần trong các sáng kiến của công ty nhằm tối ưu hóa các loại sản phẩm trực tuyến. Chúng tôi không ngừng cải tiến để tập trung vào các mặt hàng mang lợi nhuận tốt nhất cho mình. Giữa các nỗ lực tinh giản, 31 hạng mục của Trump Home nằm trong số các sản phẩm được tháo khỏi trang bán hàng trực tuyến trong tuần này”.
Thương hiệu Trump Home bày bán những dòng đồ nội thất như đèn, tấm trải giường, gương và đèn chùm, một số đến từ các nhà sản xuất cung cấp những mặt hàng này cho chuỗi khách sạn Trump.
Đến lượt hai 'ông lớn' Sears và Kmart ngưng bán sản phẩm nhà ông Trump 1
Ái nữ Ivanka Trump và cha Ảnh: Reuters
Tuần trước, các sản phẩm quần áo, giày dép mang thương hiệu Ivanka Trump bị đưa ra khỏi chuỗi hệ thống cửa hàng Nordstrom cũng với nguyên nhân được công bố là "do doanh số thấp". Tờ Wall Street Journal đưa tin hôm 11.2 rằng thương hiệu của ái nữ nhà tổng thống Mỹ đã giảm mạnh đến 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Và với lý do “bán không chạy”, Neiman Marcus cũng không còn hợp tác với Ivanka Trump bày bán các mặt hàng đồ trang sức.
Nguyên nhân của việc sụt giảm có phần đến từ những người ở phe đối lập liên tục kêu gọi người dùng ngừng mua sắm tại các hãng bán lẻ có bày bán sản phẩm thương hiệu của gia đình người quyền lực nhất nước Mỹ. Phong trào tẩy chay được Shannon Coulter phát động, nổi tiếng với hashtag #GrabYourWallet trên mạng xã hội.
Trước tình hình trên Tổng thống Donald Trump đã không thể ngồi yên. Ông chỉ trích thẳng rằng Nordstrom đã "đối xử quá bất công với Ivanka". Không chỉ vậy, bà Kellyanne Conway, cố vấn của Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi mọi người mua các sản phẩm của con gái ông Trump. Hai động thái này đã vấp phải nhiều chỉ trích của cư dân mạng.
Trong bối cảnh đó, ông Sean Spicer, phát ngôn viên Nhà Trắng tuyên bố rằng quyết định của nhà bán lẻ Nordstrom mang tính chính trị và rằng tổng thống chỉ đơn thuần phản ứng trước "một cuộc tấn công" nhắm vào con gái mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.