Đến phiên các tháp di động 5G tại Hà Lan bị tấn công

Thành Luân
Thành Luân
13/04/2020 08:14 GMT+7

Các cuộc tấn công tháp di động không chỉ xảy ra tại Vương quốc Anh mà nó đã lan sang Hà Lan, khi những kẻ tấn công đã đốt phá hoặc phá hoại một số tháp di động nơi đây.

Theo Engadget, báo cáo từ De Telegraaf cho thấy có ít nhất bốn vụ việc tấn công đã được thực hiện ở Hà Lan chỉ trong tuần qua. Các cuộc tấn công được cho là bắt nguồn bởi làn sóng phản đối mạng 5G từ Hà Lan trong suốt thời gian dài, với quy mô chống lại mạng không dây thế hệ tiếp theo theo nhiều cách khác nhau.
Cơ quan Điều phối quốc gia về an ninh và chống khủng bố (NCTV) Hà Lan cho biết đã có những cuộc biểu tình chống 5G ở Hà Lan kể từ khi kế hoạch triển khai mạng này được công bố vào năm 2019, nhưng chưa có bất kỳ hành động tấn công bạo lực vào các tháp di động trước đó. Các quan chức tại NCTV lặp đi lặp lại cảnh báo rằng các hành động này có thể làm gián đoạn liên lạc, bao gồm cả các dịch vụ khẩn cấp. Theo NCTV, họ đang liên kết chặt chẽ với các nhà mạng và cảnh sát để phối hợp chống lại các hành động như vậy.
Không rõ liệu các cuộc tấn công có được thúc đẩy bởi tin đồn gần đây về mối liên hệ giữa 5GCovid-19 hay chỉ là nỗi sợ chung của người dùng Hà Lan đối với tiêu chuẩn không dây mới. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, không có bằng chứng nào cho thấy 5G có tác dụng có hại. Tín hiệu tần số cao dễ bị chặn đến mức nó thậm chí không xuyên qua lớp da bên trong và mạng di động hoạt động ở mức năng lượng thấp đến mức chúng nằm dưới giới hạn an toàn khi tiếp xúc với bức xạ.
Dẫu vậy, các cuộc tấn công vào mạng 5G vẫn liên tục xảy ra với số lượng sự cố ngày càng tăng cho thấy bạo lực sẽ không dừng lại trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.