Đến thời tàu ngầm tư nhân siêu sang

10/05/2015 08:45 GMT+7

Có lẽ, không lâu nữa, giới siêu giàu thế giới sẽ chuyển sang thú vui mới là sở hữu tàu ngầm sang trọng chứ không chỉ là loại du thuyền truyền thống.

Có lẽ, không lâu nữa, giới siêu giàu thế giới sẽ chuyển sang thú vui mới là sở hữu tàu ngầm sang trọng chứ không chỉ là loại du thuyền truyền thống.
Khi nổi lên, M5 như một dinh thự khổng lồ giữa biển - Ảnh: Migaloo
Gần đây, Hãng đóng tàu Migaloo gây chú ý mạnh mẽ đối với những người giàu đam mê du thuyền khi hãng này đang tiên phong phát triển tàu ngầm du lịch giành cho tư nhân.
Khoảng 100 năm qua, tàu ngầm dần phổ biến nhưng nó dành cho quân đội hoặc các chính phủ, còn các đại gia chỉ biết “đứng ngoài nhìn vào”, có tiền cũng không mua được. Vì vậy, bước đi của Migaloo trở thành bước ngoặt mới trong ngành du thuyền. Đến nay, hãng này có tất cả 4 mẫu tàu ngầm du lịch là M2 dài 72 m, M5 dài 135 m, M6 dài 160 m và M7 dài 225 m. Cả 4 mẫu đều có thể lặn sâu hơn 200 m, tốc độ khi nổi khoảng 40 hải lý/giờ và khi lặn khoảng 20 hải lý/giờ, được phát triển từ cơ sở của tàu ngầm quân sự và đạt tiêu chuẩn an toàn do hải quân Mỹ chứng nhận. Tất nhiên, do những đặc trưng vốn có về thiết kế, nên không gian bên trong một chiếc tàu không thể rộng rãi như các du thuyền thông thường.
 
Một phần không gian trên tàu M5 khi nổi
Tiện nghi tận răng
Mặc dù vậy, loại M2 tuy chỉ dài 72 m nhưng vẫn đủ để thiết kế một nhà hàng, một quán bar, hoặc thậm chí có thể thiết kế một trung tâm hội nghị, khu vực làm việc đủ rộng rãi cho 36 người. Không quá bó hẹp như M2, với chiều dài lên đến 135 m, dòng M5 đem đến tiện nghi cực kỳ rộng rãi cho chủ nhân. Không chỉ có một sảnh lớn đủ sức chứa hàng chục người cho các buổi tiệc sang trọng, dòng tàu ngầm du lịch này còn có thể có đến 8 phòng ngủ sang trọng dành cho chủ nhân và một số khách mời. Tàu M5 còn được bổ sung khu vực spa, hồ sục, thư viện, phòng tập thể dục...
Điểm nổi bật nhất của M5 chính là khi nó nổi lên, chủ nhân có thể tận hưởng nhiều tiện nghi như các du thuyền truyền thống. Đó là một hồ bơi nhỏ ở phần thân tàu, bãi đáp máy bay trực thăng, khu vực giải trí ngoài trời có sức chứa hàng chục người, rạp phim ngoài trời... Ngoài ra, khoang tàu có thể được mở ra để biến đoạn giữa thân tàu thành một bến đỗ nhỏ cho các loại ca nô và mô tô nước. Đặc biệt, tàu M5 còn tích hợp hầm chứa mang theo 2 tàu ngầm nhỏ để hành khách có thêm cơ hội khám phá đáy biển. Phần tháp nhô lên trở thành vị trí đắc địa để hành khách ngắm không gian xung quanh. Tất cả giúp cho M5, khi nổi lên, trở thành một khu dinh thự nghỉ dưỡng độc đáo giữa biển với thiết kế nhiều tầng.
 
Tàu M6 (trên) và M7 (dưới)
Tàu M6 (trên) và M7 (dưới)
Không nhấn vào không gian ngoài trời như M5, M6 với chiều dài 160 m tận dụng tối đa phần không gian bên trong và có khu bãi đáp dành cho trực thăng cỡ lớn. Phần tháp bên trong chính là điểm nhấn với một khu vực giải trí đa tiện nghi. Cuối cùng và lớn nhất chính là dòng M7 có chiều dài lên đến 225 m và điểm nổi bật chính là nó mang thiết kế hình dáng của khu trục hạm siêu hiện đại Zumwalt mà Mỹ đang phát triển. Với kích thước như thế, M7 thừa sức đáp ứng nhu cầu giải trí và trang bị các tiện nghi tối tân.
Đến nay, Migaloo chưa chính thức công bố giá của các dòng tàu ngầm du lịch trên. Tuy nhiên, trang Mashable dẫn lời một số chuyên gia so sánh kích thước với tàu ngầm quân sự thì ước chừng dòng M5 phải có giá gần 3 tỉ USD. Tất nhiên, mức giá cho từng con tàu sẽ còn có thể cao hơn, do Migaloo cam kết sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.