'Đeo bám' để chăm sóc khách hàng

30/11/2013 07:12 GMT+7

Tìm đến thuê bao để ưu đãi, phục vụ tận nơi là cách mà các mạng di động hiện nay đang phải áp dụng. Nhưng chiều 'thượng đế' theo kiểu 'khách hàng đi đâu, nhà mạng đến đó' là việc không đơn giản.

 VinaPhone
Nụ cười là điều mà VinaPhone luôn mong có ở khách hàng của mình

Trong cơn bão số 10 vừa qua, chương trình phục vụ bà con vùng bão lũ của VinaPhone khiến nhiều người bất ngờ. Để giúp thuê bao giữ liên lạc với gia đình, người thân trong lúc di chuyển khó khăn, có tiền cũng không nạp được thẻ, nhà mạng đã tặng trực tiếp tiền vào tài khoản cho thuê bao trả trước và phút gọi miễn phí cho thuê bao trả sau tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế. Bên cạnh đó, hãng viễn thông này còn triển khai các đội bán hàng, phân bổ nhân viên chăm sóc khách hàng đến tận khu vực thuê bao vùng lũ sinh sống để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của người dân như sạc pin, thay sim hay cho mượn máy, nạp thẻ cào…

“Ngoài việc nhắn tin cảnh báo bão, lên kế hoạch hỗ trợ người dân trước và trong lũ, chúng tôi còn thực hiện các phương án về người và thiết bị, sẵn sàng ứng cứu và phục vụ bà con vùng lũ ngay tại địa bàn sinh sống, đúng như phương án "4 tại chỗ" trong công tác phòng chống bão lũ mà chính quyền vùng lũ đang làm”, ông Nguyễn Hữu Thường, Phó giám đốc VinaPhone chia sẻ.

Không phải là lần đầu chăm sóc thuê bao “tại chỗ” nhưng những gì VinaPhone hỗ trợ người dân vùng bão lũ đặc biệt ở miền Trung vừa qua khiến nhiều người thấy khác biệt. Khi người dân vùng lũ trong cơn khốn cùng, không thể đi đâu thì mọi nhu cầu mua bán để sinh hoạt thiết yếu đều trở nên xa xỉ. Trong hoàn cảnh đó, chỉ những ứng cứu tận nơi mới có giá trị, giúp họ vượt qua cơn bĩ cực về vật chất và tinh thần.

 VinaPhone 2

Bên cạnh chuyện đến vùng rốn của lũ, chính sách chăm sóc “đeo bám” thuê bao cũng được VinaPhone thể hiện trong nhiều hoạt động khác. Đơn cử, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng mọi lúc mọi nơi với mức giá ưu đãi, VinaPhone đã hợp tác với Tập đoàn truyền thông VMG phát hành thẻ đồng thương hiệu chăm sóc khách hàng VinaPhone - Lingo. Khi sử dụng thẻ này tại hàng trăm cửa hàng, siêu thị trong chuỗi kết nối và shop online Lingo.vn, chủ thẻ được mua hàng tích điểm thưởng. Mức điểm thưởng có thể lên đến 30% trên từng sản phẩm, sau đó quy ra giá trị tương ứng với tiền mặt để chi tiêu tiếp, có thể áp dụng song song với các chương trình giảm giá khác.

Trong tháng 10, hơn 5.000 chủ thẻ Lingo đầu tiên còn được tặng 100.000 điểm tích lũy, tương đương 100.000 đồng và voucher giảm giá (có giá trị đến 30.11) khi mua hàng tại nhiều thương hiệu lớn như bạc Ngọc Tuấn, đồng hồ Breo&Skagen, thời trang da EASH, Jardin D’amour café... Theo đó, bằng nhiều cách khác nhau, VinaPhone đã trực tiếp hoặc gián tiếp trao tặng phẩm, ưu đãi thiết thực và có giá trị cho thuê bao của mình.

Những ngày tháng người dân tìm đến để nộp tiền và xếp hàng nhận quà khuyến mãi chăm sóc khách hàng đã qua. Trong một thị trường viễn thông cạnh tranh gần tới mức bão hòa như hiện nay, nếu nhà mạng nào không “đeo bám” được khách hàng của mình thì khó có thể thành công.

“Việc đeo bám để chăm sóc khách hàng thực sự khó khăn và đòi hỏi sự cố gắng của từng nhân viên. Nhưng chúng tôi cần phải làm tròn vai phục vụ từ A đến Z, trong mọi dịch vụ hay tặng quà, bởi tất cả nhân viên VinaPhone đều hiểu rõ “thượng đế” là người trả lương cho mình”, ông Nguyễn Hữu Thường nói.

Ngọc Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.