Đeo nhẫn, đồng hồ xa hoa, phó thủ tướng Thái phải giải trình

11/12/2017 10:54 GMT+7

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan chuẩn bị nộp đơn giải trình cho cơ quan chống tham nhũng về những món trang sức đắt tiền mà ông sở hữu.

Báo The Nation ngày 11.12 đưa tin Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan sẽ nộp đơn giải trình lên Ủy ban chống tham nhũng quốc gia (NACC) vào ngày 12.12 về những món đồ đắt tiền mà ông đeo gần đây.
Nghi vấn rộ lên từ sau cuộc ra mắt nội các mới hôm 4.12, khi ông Wongsuwan bị phát hiện đeo một chiếc nhẫn kim cương và đồng hồ hạng sang được cho là hiệu Richard Mille.
Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng, và nhiều người đặt câu hỏi làm sao một vị sĩ quan quân đội lâu năm lại có thể sở hữu những món đồ đắt tiền như vậy. Theo The Nation, chiếc đồng hồ ông Wongsuwan đeo có thể có giá từ 4-10 triệu baht (2,7-6,9 tỉ đồng).
Một số tờ báo địa phương đưa tin chiếc nhẫn là của mẹ ông Wongsuwan để lại còn chiếc đồng hồ là mượn của một doanh nhân, bạn thân của Phó thủ tướng. Tuy nhiên, nguồn tin thân cận với ông Wongsuwan đã phủ nhận những tin tức này.
Khi được đưa vào nội các năm 2014, ông Wongsuwan cũng gây nhiều tranh cãi về việc “giàu có bất thường” khi không khai báo số tài sản hơn 200.000 baht cho NACC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.