Đẹp toàn diện sau sinh, trắng da đẹp dáng đánh bay nám rạn chỉ với củ nghệ

Sinh con xong đa phần chị em đều phải đối mặt với tình trạng xuống cấp trầm trọng của nhan sắc. Nào là sạm nám ồ ạt xuất hiện, nào là da chằng chịt những vết rạn, mặt mũi sỉn màu… hay vùng bụng ngấn mỡ thừa.

Sinh con xong đa phần chị em đều phải đối mặt với tình trạng xuống cấp trầm trọng của nhan sắc. Nào là sạm nám ồ ạt xuất hiện, nào là da chằng chịt những vết rạn, mặt mũi sỉn màu… hay vùng bụng ngấn mỡ thừa.

Chẳng lẽ bạn chịu đứng yên để mình trở thành mẹ sề xấu xí và già nua khiến chồng phải ngán ngẩm, người khác chê cười? Hãy bắt tay vào công cuộc phục hồi nhan sắc ngay khi vừa qua tháng “ở cữ” bạn nhé.

Chỉ cần áp dụng các làm đẹp bằng nghệ dưới đây là bạn đã có thể lấy lại vóc dáng thon thả, làn da trắng hồng hào sau sinh một cách nhanh chóng và tự tin khi ra phố.

1. Trị nám da

Nghệ giúp trị nám da hiệu quảNghệ giúp trị nám da hiệu quả


Nghệ giúp trị nám da hiệu quả không kém gì những loại mỹ phẩm hiện có trên thị trường, nhờ thành phần giàu tinh chất cucurmin và các loại vitamin, khoáng chất khác. Sử dụng nghệ thường xuyên, những vết nám sẽ dần dần biến mất và trả lại làn da mịn màng, tươi sáng không tỳ vết.

Nguyên liệu:

- 2 thìa tinh bột nghệ

- 2 thìa nước chanh

- 1 thìa dầu oliu

Cách làm: Trộn đều tinh bột nghệ, nước chanh và dầu oliu lại cùng nhau. Sau đó tiến hành thoa lên khắp mặt, kết hợp massage theo chiều xoáy ốc cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da và lấy đi những tế bào chết trên bề mặt. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi tuần 3 lần.

2. Dưỡng trắng da mặt

Bên cạnh tác dụng trị nám, nghệ còn giúp dưỡng trắng da mặt rất tốt. Nghệ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh, cải thiện sắc tố, đánh bay thâm sạm, kích thích tái tạo da, cho da trắng hồng hào tự nhiên lên từng ngày.

Nguyên liệu:

-         2 thìa tinh bột nghệ

-         2 thìa nước ép cà chua

-         1 thìa mật ong

Cách làm: Đầu tiên, bạn trộn thật đều những nguyên liệu đã chuẩn bị lên đến khi có được hỗn hợp sánh mịn. Tiếp theo, nhẹ nhàng bôi hỗn hợp lên và giữ yên trong vòng 20 phút. Cuối cùng dùng nước ấm làm sạch lại và lấy khăn mềm thấm khô nước. Với cách làm này bạn nên áp dụng liên tục 2 – 3 lần/ tuần để sớm sở hữu làn da đẹp như ý.

3. Tắm trắng toàn thân

Bột nghệ giúp da body trắng sáng và mượt mà hơn hẳnBột nghệ giúp da body trắng sáng và mượt mà hơn hẳn

Tắm bằng bột nghệ sẽ giảm lượng sắc tố melamin, hạn chế các vết thâm nám trên da, tẩy tế bào chết, phục hồi tế bào hư tổn do ánh nắng mặt trời, từ đó giúp da body trắng sáng và mượt mà hơn hẳn. Đặc biệt, khi kết hợp cùng bột gạo, sữa tươi không đường thì hiệu quả làm trắng da toàn càng được nâng cao.

Nguyên liệu:

-         ¼ chén bột nghệ

-         ¼ chén bột gạo

-         ½ bịch sữa tươi không đường

Cách làm: Mỗi tuần 2 – 3 lần, bạn trộn đều bột nghệ, bột gạo và sữa tươi không đường lại. Tắm sạch sẽ xong, ngay lúc da vẫn còn ướt bạn thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể. Đợi khoảng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu vào da, rồi xả nước lại.

4. Giảm mỡ bụng

Nguyên liệu:

- 1kg nghệ

- 1 kg gừng

- 3 lít rượu trắng

Cách làm: Gừng và nghệ bạn cạo bỏ vỏ, rửa sạch, giã dập rồi cho vào hũ thủy tinh đã chứa rượu. Đậy kín nắp, đặt ở chỗ thoáng mát và sau 1 tháng là đã có thể dùng được. Buổi tối trước lúc đi ngủ bạn làm sạch vùng bụng, lấy 1 ít rượu nghệ gừng thoa lên và massage, xoa bóp nhẹ nhàng. Khoảng 20 phút thì tắm lại. Không lau sau bạn sẽ thấy sự thay đối đáng kể trên vòng 2 của mình, thon thả, mịn màng và săn chắc hơn nhiều.

5.     Trị rạn da

Nghệ giúp đánh bay hết những vết rạn xấu xí và tăng cường độ đàn hồiNghệ giúp đánh bay hết những vết rạn xấu xí và tăng cường độ đàn hồi

Ngoài ra, nghệ cũng được xem là một phương thuốc trị rạn da cực tốt cho các chị em phụ nữ sau sinh, người tăng cân quá nhanh. Nghệ giúp đánh bay hết những vết rạn xấu xí và tăng cường độ đàn hồi, giảm thiểu tình trạng chảy xệ chùng nhão.

Nguyên liệu:

-         3 thìa bột nghệ

-         2 thìa sữa chua

-         2 thìa dầu dừa

Cách làm: Đầu tiên, bạn cho bột nghệ, sữa chua và dầu dừa vào trong 1 cái chén sạch, dùng thìa trộn đều lên. Mỗi tuần 3 lần, tắm xong ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này khắp những vùng bị rạn. Để trong khoảng từ 15 đến 20 phút rồi xả sạch lại.  Chắc chắc thực hiện đều đặn theo đúng hướng dẫn này rạn da sẽ từ từ biến mất và đem lại một làn da đều màu, khỏe khoắn như thời con gái.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.