'Despacito' trượt giải Ca khúc của năm tại Grammy 2018

29/01/2018 12:55 GMT+7

Không phải Despacito , That's What I Like của Bruno Mars mới là bài hát được tôn vinh ở vị trí cao nhất tại giải thưởng âm nhạc danh giá nhất hành tinh năm nay.

"Dù bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn" là câu nói không thể đúng hơn với Bruno Mars, nam ca sĩ có chiều cao tỉ lệ nghịch với độ thành công trong sự nghiệp. Nổi lên từ những bản ballad da diết viết về tình yêu như Grenade, When I Was Your Man, Bruno Mars dần định hình được trong lòng khán giả về một nam ca sĩ đa tài, có thể chơi nhiều nhạc cụ và sở hữu hữu giọng hát vô cùng đặc biệt.
Sau nhiều năm vắng bóng, cuối năm 2016, anh trở lại làng nhạc với album 24K Magic và được đón nhận nồng nhiệt trên toàn thế giới. That's What I Like nằm trong album 24K Magic, được phát hành vào đầu năm 2017 và tạo "cơn sốt" mạnh mẽ nhờ giai điệu vui tươi, ca từ ngọt ngào. Bài hát ngay lập tức vươn lên vị trí số một bảng xếp hạng đĩa đơn ăn khách nhất tại Mỹ và chiếm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng 100 ca khúc hot nhất của Billboard.
Ngoài ra, ca khúc này còn giúp Bruno Mars giành thêm giải Ca khúc R&B xuất sắc nhất, Trình diễn R&B hay nhất tại lễ trao giải Grammy năm nay.
Bruno Mars - ngôi sao của Grammy năm nay
"Chiến binh" tiếp theo của Bruno Mars mang về chiến thắng quan trọng của mùa giải năm nay là 24K Magic. Ca khúc chủ đạo của album thứ ba đã ghi tên mình trên tượng vàng Thu âm của năm sau khi hạ gục Despacito (Luis Fonsi và Daddy Yankee ft. Justin Bieber), HUMBLE (Kendrick Lamar), Redbone (Childish Gambino), The Story Of O.J (JAY-Z) để giành giải.
Grammy 2018 tiếp tục chứng khiến màn độc điễn của Bruno Mars khi anh ẵm thêm giải thưởng Album của năm với 24K Magic. Đây là một kết quả khiến giới chuyên môn và khán giả không hề ngờ tới.
Sự lên ngôi của Bruno Mars đã khiến nhiều cái tên được kỳ vọng trong năm nay trở nên hụt hẫng. Jay-Z nhận nhiều đề cử nhất (8 hạng mục) nhưng ra về trắng tay. Despacito, bài hát được nghe nhiều nhất mạng xã hội YouTube trượt cả hai giải quan trọng là Bài hát của năm và Thu âm của năm.
Hạng mục quan trong thứ tư là Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất đã thuộc về nữ ca sĩ sinh năm 1996 Alessia Cara sau khi cô bất ngờ vượt qua những cái tên như Khalid, Lil Uzi Vert, Julia Michaels, SZA. Năm nay, cô ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ khi tung ra ca khúc Stay kết hợp với nhà sản xuất âm nhạc danh tiếng Zedd.
Alessia Cara tạo dáng hài hước bên cạnh chiếc kèn vàng của mình
Bên cạnh việc trao giải cho những nghệ sĩ có thành tựu xuất sắc nhất trong năm, sân khấu Grammy còn được dàn dựng thành một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc với nhiều tiết mục biểu diễn mang dấu ấn riêng. Có thể kể đến sân khấu của nữ ca sĩ Kesha, người mà cách đây vài tháng từng là tâm điểm của báo chí thế giới về vụ kiện với nhà sản xuất âm nhạc Dr. Luke. Cô tố cáo bị người này lạm dụng tình dục suốt 10 năm kể từ khi bước vào nghề.
Tuy kết quả vụ kiện không hoàn khiến Kesha cũng như dư luận hài lòng nhưng cô đã cho thấy một bản lĩnh kiên cường, theo đuổi đòi lại công bằng cho mình đến cùng. Tại Grammy cô trình bày ca khúc Praying nằm trong album Rainbow. Sau khi thể hiện hết mình, nữ ca sĩ đã bật khóc.
Những nạn nhân của vụ xả súng đẫm máu tại show âm nhạc đồng quê ở Las Vegas vào tháng 10.2017 cũng được tưởng nhớ qua sân khấu Tears in Heaven do Maren Morris, Eric Church và Brothers Osborne biểu diễn. Cùng với vụ đánh bom đẫm máu của trong đêm hòa nhạc của nữ ca sĩ Ariana Grande tại Anh thì đây là ký ức đau buồn nhất của những người yêu âm nhạc trên thế giới trong năm 2017.
Kesha không kiềm chế được cảm xúc trên sân khấu
Sân khấu màu tím của Rihana
Elton John song ca cùng Miley Cyrus
Bruno Mars cũng mang tới chương trình tiết mục với nữ ca sĩ Cardi B
Sân khấu hoành tráng dành riêng cho Lady Gaga
Các giải thưởng chính của Grammy 2018:

Thu âm của năm
24K Magic - Bruno Mars
Album của năm
24K Magic - Bruno Mars
Ca khúc của năm
That’s What I Like - Bruno Mars
Nghệ sĩ mới xuất sắc
Alessia Cara
NHẠC POP
Trình diễn pop solo xuất sắc
Shape of You – Ed Sheeran
Màn trình diễn pop nhóm xuất sắc
Feel It Still – Portugal. The Man
Album pop truyền thống xuất sắc
Tony Bennett Celebrates 90 - Nhiều nghệ sĩ
Album pop vocal xuất sắc
÷ (Divide) - Ed Sheeran

NHẠC ĐIỆN TỬ
Thu âm nhạc dance xuất sắc
Tonite - LCD Soundsystem
Album nhạc dance/điện tử xuất sắc
3-D The Catalogue - Kraftwerk
NHẠC ROCK

Trình diễn nhạc rock xuất sắc
You Want It Darker - Leonard Cohen 
Trình diễn nhạc metal xuất sắc
Sultan’s Curse - Mastodon
Ca khúc nhạc rock xuất sắc
Run - Foo Fighters
Album nhạc rock xuất sắc
A Deeper Understanding - The War on Drugs

NHẠC R&B

Trình diễn R&B xuất sắc
That’s What I Like - Bruno Mars (thắng)
Trình diễn R&B truyền thống xuất sắc
Redbone - Childish Gambino
Ca khúc R&B xuất sắc
That’s What I Like - Bruno Mars
Album urban đương đại xuất sắc
Starboy - The Weeknd
Album R&B xuất sắc
24K Magic - Bruno Mars

NHẠC RAP

Trình diễn rap xuất sắc
HUMBLE. - Kendrick Lamar
Ca khúc nhạc rap xuất sắc
HUMBLE. - Kendrick Lamar
Album nhạc rap xuất sắc
DAMN. - Kendrick Lamar

NHẠC ĐỒNG QUÊ

Trình diễn nhạc đồng quê solo xuất sắc
Either Way - Chris Stapleton
Trình diễn nhạc đồng quê nhóm xuất sắc
Better Man - Little Big Town
Ca khúc đồng quê xuất sắc
Broken Halos - Chris Stapleton
Album nhạc đồng quê xuất sắc
From a Room: Volume 1 - Chris Stapleton

NHẠC PHIM

Album tổng hợp xuất sắc
La La Land

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.