ĐH Đông Á: Đa dạng sáng kiến rèn luyện kỹ năng thời hội nhập cho sinh viên

26/04/2016 07:00 GMT+7

Nhằm trang bị kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và tăng cường khả năng cạnh tranh của SV trong bối cảnh toàn cầu hóa, ĐH Đông Á đã đưa nhiều sáng kiến khơi dậy cảm hứng học hỏi, rèn luyện kỹ năng vô cùng thiết thực cho SV.

SV ra trường thành thục kỹ năng mềm
Sự kiện Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) mang lại nhiều cơ hội lẫn thách thức cho SV trong nước, đòi hỏi chiến lược đúng đắn trong khâu rèn luyện kỹ năng làm việc chuyên nghiệp - sẵn sàng cạnh tranh với nhóm nhân lực tay nghề cao đến từ các nước trong khu vực.
Ngay từ những năm đầu thành lập, ĐH Đông Á đã xác định kỹ năng mềm cũng quan trọng như công việc đào tạo kiến thức chuyên môn và xem đây như một trong những mục tiêu phải đạt được của SV Đông Á trước khi tốt nghiệp. Các kỹ năng được xác định là: Công nghệ thông tin, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thích nghi trong môi trường doanh nghiệp trong và ngoài nước, kỹ năng quản lý công việc, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tìm kiếm và ứng tuyển việc làm, kỹ năng diễn đạt viết và thuyết trình…
Đồng hành cùng SV trên hành trình tích lũy kỹ năng, ĐH Đông Á đã có nhiều sáng kiến trong phương pháp đào tạo thông qua các cuộc thi chuyên môn, chương trình huấn luyện kỹ năng, các CLB khởi nghiệp - sáng tạo trong nhà trường và cả những sự kiện nổi cộm của thành phố.
Rèn luyện kỹ năng qua các cuộc thi chuyên môn
Ngày 24.4 vừa qua, khoa Công nghệ thông tin chia sẻ tin vui về thành tích của đội tuyển Trường ĐH Đông Á tại vòng loại quốc gia cuộc thi tin học văn phòng thế giới MOSWC năm 2016. Có 2 SV đạt kết quả cao là Đỗ Thị Minh Quý - SV ngành quản trị văn phòng (769 điểm) và Lê Mạnh Cường- SV ngành ngôn ngữ Anh (700 điểm).
Trước đó, vào giữa tháng 4, hai chiếc xe DA-STORM và DA-THUNDER do SV khoa Kỹ thuật Điện - Điện tử tự thiết kế cũng đã tham dự vòng chung kết Cuộc thi “Lái xe sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2016" với thành tích nổi bật: chạy hơn 320 km chỉ với 1 lít xăng. Năm ngoái, đội thi trường ĐH Đông Á đã giành thứ hạng 15/191 đội thi Lái xe sinh thái 2015.
SV ĐH Đông Á đã tham gia và đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi uy tín như giải Nhất toàn đoàn cuộc thi “Người phục vụ bàn”, giải Nhì hội thi toàn quốc Sáng tạo cocktail dùng nguyên liệu Việt lần 1, Top 25 đề án tốt của chương trình “100 hạt giống doanh nhân Đà Nẵng”, Top 10 hội thi "Sinh viên thử sức với nghề Hướng dẫn viên Du lịch 2015" …
Rộng cửa các cơ hội giao lưu quốc tế
Xem ngoại ngữ là tấm vé thông hành dẫn SV đến các cơ hội việc làm trong và ngoài nước, nhà trường chú trọng đào tạo tiếng Anh nâng cao, tiếng Anh chuyên ngành với tiêu chí “100% sinh viên được học tiếng Anh với người bản ngữ”. ĐH Đông Á là một trong những trường ĐH xác định chuẩn đầu ra 450 điểm tiếng Anh TOEIC cho toàn bộ SV các ngành học chứ không riêng SV chuyên ngữ.
Bên cạnh đó, Trung tâm tiếng Nhật Đông Kinh nghĩa thục và tổ bộ môn tiếng Nhật được thành lập, nhằm đưa tiếng Nhật vào chương trình đào tạo chính khóa với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên người Nhật đến từ các trường ĐH và tổ chức Nhật Bản. Đầu tháng 1.2016, cô Yumi Masumoto từ tập đoàn khách sạn hàng đầu Nhật Bản Route-Inn đã bắt đầu dẫn dắt các lớp tiếng Nhật cho SV đang theo học các chuyên ngành Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn. Vào thời gian tới, thêm nhiều lớp tiếng Nhật sẽ được mở ra cho SV các khoa còn lại.
SV ĐH Đông Á tại hội trại Thắt chặt mối quan hệ giữa các quốc gia thuộc tiểu vùng Mekong
ĐH Đông Á còn kết nối với các tổ chức quốc tế để tiếp nhận tình nguyện viên nước ngoài sang công tác tại trường. Các hoạt động giao lưu với SV Đông Nam Á cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm, như chương trình hội trại "Thắt chặt mối quan hệ giữa các quốc gia thuộc tiểu vùng Mekong" tại Đại học Rajabhat Rajanagarindra, Thái Lan.
Ngoài những cuộc thi và hoạt động ngoại khóa kể trên, nhà trường còn khuyến khích SV tham gia các hoạt động của thành phố như chương trình Giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2015, đặc biệt, tại Hội sách Hải Châu 2016, ĐH Đông Á cũng đã trưng bày, ủng hộ những đầu sách chuyên ngành bằng tiếng Anh cho các trường học trên địa bàn quận. Đây là một phần trong chuỗi những chương trình hành động vì mục tiêu thúc đẩy văn hóa đọc - rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu trong SV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.