ĐH Duy Tân trúng cử Đại diện vùng châu Á trong Hiệp hội CDIO thế giới

04/07/2018 16:23 GMT+7

TS. Trần Nhật Tân, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng & Khảo thí, Đại học (ĐH) Duy Tân đã vinh dự trúng cử Thành viên Mở rộng của Hội đồng CDIO Quốc tế.

Trong khuôn khổ Hội nghị CDIO Quốc tế Thường niên được tổ chức lần thứ 14, năm 2018 tại Học viện Kỹ thuật Kanazawa (KIT), Nhật Bản, từ 28.6 đến 2.7.2018, đã diễn ra cuộc họp và Bầu cử Thành viên Hội đồng CDIO, TS. Trần Nhật Tân, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng & Khảo thí, Đại học (ĐH) Duy Tân đã vinh dự trúng cử Thành viên Mở rộng của Hội đồng CDIO Quốc tế, trở thành một trong hai đại diện của châu Á ở vị trí này.
CDIO Initiative hay viết tắt của cụm chữ Conceive-Design-Implement-Operate, nghĩa là Sáng tạo Ý tưởng-Thiết kế-Triển khai-Vận hành, là Hiệp hội toàn cầu triển khai mô hình đào tạo tiên tiến nhất hiện nay cho khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ, được khởi xưởng bởi Học viện Kỹ thuật Massachusetts (MIT), Đại học Chalmers và ĐH Linköping (Thụy Điển) cùng Học viện Kỹ thuật Hoàng gia Thụy Điển (KTH) từ năm 2000. Đến nay, Hiệp hội này đã thu hút được hơn 120 thành viên, là các trường hàng đầu về kỹ thuật và công nghệ trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh là thành viên đầu tiên của hiệp hội (2010) và Đại học Duy Tân là thành viên thứ hai (2012), cùng một số các thành viên khác vừa gia nhập trong một số năm gần đây.
Sinh viên Duy Tân Vô địch Cup CDIO 2013 tại ĐH Harvard và MIT
Sinh viên Duy Tân Vô địch Cup CDIO 2013 tại ĐH Harvard và MIT
Việc áp dụng mô hình đào tạo tiên tiến này đã tạo ra những bước tiến vượt bậc trong phương hướng và chất lượng đào tạo các ngành kỹ thuật của ĐH Duy Tân như:
- Công nghệ Thông tin
- Điện - Điện tử
- Cơ Điện tử
- Công nghệ thực phẩm
- Kiến trúc
- Hệ thống thông tin
- Xây dựng
- Công nghệ Môi trường.
Bằng chứng điển hình cho hiệu quả đó là việc sinh viên các ngành kỹ thuật và công nghệ của ĐH Duy Tân đã đạt được giải cao trong nhiều kỳ tranh tài quốc tế trong giai đoạn trở lại đây:
- Vô địch Cup CDIO 2013 tại Đại học Harvard và MIT,
- Thành viên trong đội vô địch CDIO trong các năm 2016, 2017, 2018,
- Vô địch Cuộc thi Thiết kế Mô hình Nhà chống Động đất (IDEERS) 2014 châu Á - Thái Bình Dương,
- Vô địch Cuộc thi Go Green in the City Việt Nam 2016, 2017,
- Vô địch Cuộc thi Microsoft ImagineCup Việt Nam 2016, 2017,
- Cùng rất nhiều giải thưởng khác.
TS. Trần Nhật Tân, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng & Khảo thí, ĐH Duy Tân đã vinh dự trúng cử Thành viên Mở rộng của Hội đồng CDIO Quốc tế
Trên cơ sở những thành công đó, cùng những đóng góp thường xuyên của ĐH Duy Tân cho Hiệp hội CDIO Quốc tế, TS. Trần Nhật Tân, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng & Khảo thí, ĐH Duy Tân đã được giới thiệu là ứng viên tranh cử vị trí Thành viên Mở rộng của Hội đồng CDIO Quốc tế nhiệm kỳ 2018-2021. TS. Tân đã vinh dự về nhì với số phiếu “sít sao” so với người về nhất và trở thành 1 trong 3 Thành viên Mở rộng của Hội đồng CDIO Quốc tế trúng cử đợt này, bao gồm:
• TS. Junha Kontio, Hiệu trưởng Trường Kỹ thuật và Quản trị, ĐH Khoa học học Ứng dụng Turku, Phần Lan,
• TS. Trần Nhật Tân, ĐH Duy Tân, Việt Nam,
• TS. Sarah Junaid, Trưởng Bộ phận Thúc đẩy Chất lượng của Chương trình Kỹ thuật & Thiết kế Cơ khí, ĐH Aston, Anh Quốc.
Với kết quả lần này, TS. Trần Nhật Tân trở thành Thành viên Hội đồng thứ hai của châu Á trong Hiệp hội CDIO Thế giới bên cạnh TS. Natha Kuptasthien, đại diện của ĐH Chulalongkorn và ĐH Rajamangala, Thái Lan. Đây là niềm vinh dự lớn khi cán bộ một trường đại học Việt Nam được giữ vị trí thành viên hội đồng trong một hiệp hội có uy tín và mang tính toàn cầu về Kỹ thuật & Công nghệ.

Các bạn có thể xem thêm thông tin về ĐH Duy Tân đăng cai tổ chức Hội nghị Thường niên CDIO vùng châu Á năm 2018 tại đây: CDIO vùng Châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.