TNO

Đi học ‘chui’ đại học đến 4 năm

10/03/2015 20:09 GMT+7

(Tin Nóng) Nghề của Guillaume Dumas (người Canada) là đi học lậu. Suốt 4 năm trời, anh chàng lang thang khắp các giảng đường của các trường đại học, cao đẳng khắp Canada và Mỹ để học “chui”.

(Tin Nóng) Nghề của Guillaume Dumas (người Canada) là đi học lậu. Suốt 4 năm trời, anh chàng lang thang khắp các giảng đường của các trường đại học, cao đẳng khắp Canada và Mỹ để học “chui”.


Trông Guillaume Dumas không giống một kẻ đi học lậu chuyên nghiệp cho lắm - Ảnh: La Presse

Theo Oddity Central ngày 9.3, bố mẹ anh chàng 28 tuổi người Canada này không nghĩ là con mình cần phải học nhiều. Mẹ Dumas chỉ muốn anh ta làm nghề bán thịt, bởi con của bạn bà sống khỏe bằng nghề đó. Bố Dumas thì cho rằng làm nghề xẻ gỗ là sướng nhất.

Khổ nỗi Dumas lại cứ khăng khăng vào trường CĐ La Salle ở Montreal. Khăng khăng là thế nhưng Dumas lại chẳng kiên định chọn được ngành nào, khi thì muốn học tâm lý, lúc thích vật lý, khi hứng lên lại bảo chỉ triết học mới đáng giá. Suy nghĩ mãi chẳng chọn được ngành, cuối cùng Dumas quyết định rằng đóng 4.000 USD/năm ở CĐ La Salle là quá phí.

Vậy là Dumas bỏ ngang, qua trường Mc Gill ở gần đó để học thử, tất nhiên là… không đóng học phí. Nhờ đó mà Dumas nhận ra sự thật: Đi học “chùa” quá dễ, lấy thông tin về các lớp học cũng dễ nốt.

Không chịu dừng lại ở quê hương Canada, Dumas còn dành tiền sang Mỹ, “đậu” vào hàng loạt trường danh tiếng như Yale, Brown và Stanford.

Anh chàng này đi làm thêm ở tiệm cà phê để nuôi sống bản thân, chọn bất kỳ khóa học nào, dự bất kỳ hội thảo nào mà anh ta thích. “Tôi thậm chí còn được mời dự tiệc. Mọi người chỉ nghĩ tôi là một sinh viên như bao người khác. Tôi chỉ việc giấu bặt tung tích là xong”.


Guillaume Dumas đã đi học lậu ở hàng loạt trường ĐH khác nhau - Ảnh: Wikimedia Commons

Dumas đã tích được kha khá kinh nghiệm trên hành trình đi học lậu, chẳng hạn vào lớp ngay từ đầu học kỳ thì ít bị chú ý hơn là xuất hiện vào cuối học kỳ.

Tất nhiên, Dumas chẳng được cấp tấm bằng nào, nhưng nhờ những kiến thức học lậu được, nay Dumas đã mở dịch vụ hẹn hò trên mạng và khá thành công, tuyệt nhiên không cần phải đi bán thịt hay cưa gỗ.

H.Dương

>> Việt Nam xếp thứ 8 trong 900.000 du học sinh tại Mỹ
>> Đài Loan cấm quan chức du học Trung Quốc
>> Không đủ học sinh, Nga đóng cửa 700 trường học
>> Mỹ thắt chặt kiểm tra visa du học sinh vào Mỹ
>> Gần 40% gái bán dâm ở Anh có trình độ đại học
>> Phát hiện sách làm bằng da người tại Đại học Harvard
>> Xếp hạng đại học thế giới 2014: Mỹ vẫn thống trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.