Đi mua sắm, 'sắm' được quả thận cho vợ

Kiều Oanh
Kiều Oanh
05/01/2019 15:52 GMT+7

Nhờ thường xuyên vào một siêu thị mini mua đồ ăn sáng, ông Eddie Drummond quen cô thu ngân và đó là nguồn hiến tặng quả thận cho vợ ông, vốn đang bị suy thận.

Câu chuyện hiến thận cho vợ của ông Eddie Drummond - bà Donnie Drummond - được người trong cuộc gọi là “kỳ diệu” giữa rất nhiều diệu kỳ của những con người tự nguyện cắt một phần cơ thể mà tặng cho người khác, đôi khi là hoàn toàn xa lạ.
Trong một buổi sáng nhìn thấy gương mặt thiểu não của ông Eddie Drummond khi vào siêu thị, cô thu ngân Leilani Crocker hỏi thăm vị khách quen thuộc xem có chuyện gì xảy ra. Ông Eddie Drummond kể vợ mình bị suy thận, phải khổ sở chạy thận nhân tạo và đang mòn mỏi chờ đợi quả thận từ người hiến thích hợp.
Bệnh nhân suy thận khắp nơi trên thế giới vẫn hằng ngày mòn mỏi chờ được hiến tặng thận Shutterstock
Chỉ nhiêu đó đã đủ để cô thu ngân quyết định tặng quả thận cho vợ của Eddie Drummond - người cô chưa từng bao giờ gặp!
Còn ông Eddie Drummond thì không tin vào tai mình, cứ nghĩ là cô thu ngân chỉ giỡn chơi cho đến ngày cô hối thúc ông làm việc với công ty bảo hiểm để lo thủ tục hiến thận.

Cho tới giờ phút này thì cô Crocker và người được cô quyết định cho thận đã tiến hành rất nhiều xét nghiệm, chẩn đoán khác nhau để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật cắt - cấy thận, dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng 2 tới. Các bác sĩ đã xác định thận của 2 người rất hợp với nhau để cấy ghép.
Khi được hỏi vì sao lại quyết định đi cắt một phần cơ thể để cho một người chẳng bà con thân thích, lại chưa từng bao giờ gặp mặt, cô Crocker trả lời rất đơn giản rằng cô không thể hình dung ra nếu mọi chuyện xảy ra với bản thân mình, cô sẽ đối mặt với nó như thế nào.
Hãng truyền thông ABC News dẫn lời cô: “Nếu chuyện xảy ra với tôi, tôi mong được người khác giúp đỡ”.
Bà mẹ của 4 đứa trẻ nói tiếp: “Nhiều người không muốn làm điều đó (hiến tặng nội tạng) và tôi không hiểu vì sao họ không muốn bởi đây là điều nên làm. Có cái gì đó bên trong tôi thúc đẩy tôi đưa ra quyết định này”.
Tình bạn của 2 người phụ nữ và 2 người chồng của họ - sống tại bang Alabama (Mỹ) đã nảy nở và mau chóng trở nên bền chặt từ câu chuyện “lạ lùng” như trên. Bây giờ thì hai gia đình thường xuyên ăn tối, đi nhà thờ cùng nhau rất vui vẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.