Dị ứng với... nước, người phụ nữ chỉ có thể tắm hai lần trong một năm

01/09/2018 09:02 GMT+7

Maxine Jones (52 tuổi, ở Ecclesfield, miền nam Yorkshire, Anh) bị một dị ứng không thể tin được. Đó là dị ứng với... nước.

Jones có thể bị phát ban nghiêm trọng và da phồng giộp trong vòng 15 phút, hay kéo dài đến hơn 2 giờ, thậm chí vài ngày nếu cô chạm vào nước, dù một giọt nhỏ, theo Daily Mail.
Vì vậy, bà chỉ có thể tắm hai lần trong một năm. Sau khi tắm xong, bà phải dùng một liều steroids nặng để giúp giảm phát ban và phồng giộp da.
Theo Hiệp hội Da liễu ở Anh, hội chứng này thật sự khá hiếm và thường ảnh hưởng đến phần trên của cơ thể. Hiện tại vẫn chưa có phương pháp điều trị mang đến hiệu quả cao và y học không biết nhiều về nguyên nhân của hội chứng trên.
Trên thế giới, chỉ có khoảng 50 người bị dị ứng nước. Vì thế, các bác sĩ phải mất đến một năm để chẩn đoán ra Jones bị hội chứng này, theo Daily Mail.
Cách đây 8 năm, Jones đã bắt đầu có triệu chứng và buộc phải nghỉ việc ở nhà. Chỉ trừ mắt, mũi và miệng, còn các bộ phận khác trên cơ thể bà đều bị dị ứng với nước. Bà buộc phải mang găng tay để đánh răng và làm những sinh hoạt khác để không phải đụng nước.
Bà cũng phải dùng thuốc để kiểm soát hội chứng này.
"Tôi cảm thấy đau kinh khủng, cơ thể ngứa ngáy như tôi đang nằm trên giường đầy cây tầm ma", Jones nói với Daily Mail.
Bà đã đến khám và điều trị ở nhiều nơi. Các bác sĩ đã thử dùng nhiều liệu pháp điều trị, bao gồm cả hóa trị, nhưng không có liệu pháp nào hiệu quả cả.
Kết quả, chứng dị ứng nước vẫn đeo bám bà đến bây giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.