Địa đạo Vịnh Mốc trở thành di tích quốc gia đặc biệt

07/01/2015 14:56 GMT+7

(TNO) Ngày 7.1, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết di tích lịch sử địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh (huyện Vĩnh Linh) vừa được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

(TNO) Ngày 7.1, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt đợt 5 cho 14 di tích, trong đó có di tích lịch sử địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh (huyện Vĩnh Linh).

Nhà hộ sinh mô phỏng trong lòng địa đạo Vịnh MốcNhà hộ sinh mô phỏng trong lòng địa đạo Vịnh Mốc
Được biết, đây là địa đạo nằm trong lòng một quả đồi đất đỏ bazan (thuộc xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh) chạy sát mép biển, chiều dài hệ thống đường hầm là hơn 2.000 m, có tổng cộng 13 cửa ra vào.

Các di tích khác trở thành di tích quốc gia đặc biệt trong đợt này là: Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Lý (TX.Từ Sơn, Bắc Ninh); Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (huyện Hưng Hà, Thái Bình); Khu đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt (huyện Tây Sơn, Bình Định); Địa điểm chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút (huyện Châu Thành, Tiền Giang); Nhà tù Sơn La (TP.Sơn La, Sơn La); Trại giam Phú Quốc (huyện Phú Quốc, Kiên Giang); Khu di tích Bà Triệu (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa); Chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Hoàng Xá, Phượng Cách (huyện Quốc Oai, Hà Nội); Chùa Phật Tích (huyện Tiên Du, Bắc Ninh); Khu di tích Phố Hiến (TP.Hưng Yên, Hưng Yên); Đền Sóc (huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội); Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) và Di tích khảo cổ Cát Tiên (huyện Cát Tiên, Lâm Đồng).

Được biết, trước địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, cũng có 2 di tích khác đã được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt là Thành cổ Quảng Trị và Khu di tích đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.
Trong lòng địa đạo Vịnh MốcTrong lòng địa đạo Vịnh Mốc
Du khách trong và ngoài nước rất thích thú khi đến địa đạo Vịnh Mốc 2
Du khách trong và ngoài nước rất thích thú khi đến địa đạo Vịnh Mốc 3Du khách trong và ngoài nước tham quan địa đạo Vịnh Mốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.