Theo Bloomberg, ông Ryuichi Ichinokawa nói rất rõ như sau: “Chúng tôi không muốn khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi để xoa dịu cảm xúc. Chúng tôi không nhận bất cứ yêu cầu bất hợp pháp nào”. Dịch vụ “cho thuê” người làm đại diện như cha mẹ là đắt nhất với 30.000 yen Nhật/người, tương đương 275 USD/người. Dịch vụ “cho thuê” người thân đến dự lễ cưới là 15.000 yen Nhật/người. Dịch vụ phát biểu là 5.000 yen Nhật/người.
Khoảng 20-30% dịch vụ được yêu cầu là để phục vụ cho đám cưới. Nhu cầu cao không kém là nhờ người làm cha mẹ trong cuộc gặp gỡ với gia đình người phối ngẫu tiềm năng, chiếm 30-40%. Khách hàng thường rơi vào độ tuổi từ 20-40. Ông nhận từng công việc và hiểu rằng ông chỉ phải làm điều đó một lần cho một khách hàng.
Ichinokawa chia sẻ: “Văn hóa Nhật Bản có phần quan tâm quá mức về sự xuất hiện của mình và đánh giá của người khác. Đôi khi khách hàng tìm đến chúng tôi vì lý do không mấy rõ ràng. Không phải lúc nào cũng là vì sự sống hay cái chết. Một số anh chàng nói với ba mẹ họ rằng họ có bạn gái, song thực sự họ không có và họ lo lắng về điều đó. Tôi nói với họ thật lòng: Đó là điều thật ngu ngốc”.
Ban đầu, ông Ichinokawa làm công việc này một mình. Ông đóng vai người cha cho những khách hàng được nuôi dạy bởi bà mẹ đơn thân và những trường hợp tương tự như thế. Song sau đó khách hàng yêu cầu thêm phụ nữ, những người trẻ hơn hay người đàn ông trong độ tuổi 60. Vì thế ông đăng tuyển thêm người trên trang web của mình.
Hiện ông có 100 nhân viên và tất cả những người này đều làm nghiệp dư. Ichinokawa cho biết: “Tôi không bao giờ phỏng vấn nhân viên mặt đối mặt. Tất cả đều thông qua internet, email và điện thoại. Tôi thu thập thông tin cơ bản về thời gian rảnh, ngoại hình, kỹ năng của họ. Đôi khi tôi nhận được yêu cầu cung cấp năm phù dâu. Nếu tôi chọn toàn người đẹp để đi, nhiều người sẽ nghi ngờ. Vì vậy tôi trộn lẫn họ với nhau. Đôi khi cần đến 30-40 người cho một đám cưới”.
Trước khi mở dịch vụ này, ông Ichinokawa từng lập một trang web cung cấp dịch vụ tư vấn qua email cho khách hàng với giá 3.000 yen Nhật/yêu cầu. Ông nhận được rất nhiều email từ những người chia sẻ chuyện lo lắng phẫu thuật hay muốn được tư vấn về hình ảnh và ngoại hình của mình. Song cơ duyên cho dịch vụ mới đến khi một người thân của ông nhờ ông xuất hiện với tư cách phù rể và đứng lên chia sẻ trong đám cưới. Đám cưới trên diễn ra suôn sẻ và từ đó, ông thêm hoạt động này vào dịch vụ tư vấn email ban đầu.
tin liên quan
Người trẻ Nhật Bản 'làm khó' kinh tế đất nước vì lười nhảy việcGiới trẻ Nhật Bản ít thích nhảy việc hơn người trẻ các nước khác, ngược lại, họ tìm kiếm sự ổn định và bảo đảm. Điều này khiến nỗ lực vực dậy nền kinh tế của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) gặp khó.
Bình luận (0)