Điểm chuẩn Galaxy S20 với Exynos 990 thua phiên bản dùng Snapdragon 865

Thành Luân
Thành Luân
06/04/2020 11:18 GMT+7

Kết quả điểm chuẩn và thử nghiệm của người dùng mới đây đang chứng minh những khó chịu của những ai sử dụng biến thể dùng chip Exynos của Samsung là đúng.

Theo SlashGear, Samsung thường sử dụng hai chip di động Snapdragon của Qualcomm và Exynos của Samsung Electronics LSI trên các smartphone cao cấp của mình. Trước đây, sự khác biệt giữa hai con chip này là không đáng chú ý, nhưng vấn đề này ngày càng lan rộng trong thời gian gần đây. Các vấn đề cũng đã đến với Galaxy S20 thông qua hai biến thể Snapdragon 865 và Exynos 990.
Dữ liệu điểm chuẩn AnandTech cho thấy biến thể dùng chip Exynos 990 của Galaxy S20 Ultra bị tụt hậu so với người anh em sử dụng chip Snapdragon 865. Ngoài khoảng cách về hiệu năng, chip Exynos được ghi nhận là điều tiết GPU sớm hơn nhiều và chế độ hiệu năng cao của nó dẫn đến các hành vi rất không nhất quán, ảnh hưởng trải nghiệm người dùng.
Rõ ràng đây là lý do khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu, đặc biệt khi họ chi trả đến 1.400 USD cho một sản phẩm như Galaxy S20 Ultra. Vấn đề này cũng khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng, khi Samsung đã bán phiên bản Exynos cố định tại một số thị trường, mà không cho lựa chọn quyền mua bản dùng chip của Qualcomm.
Trước đó, trong một tuyên bố với SamMobile, Samsung khẳng định cam kết của mình đối với chip Exynos riêng. Hãng cho biết cả hai biến thể dùng chip Exynos 990 và Snapdragon 865 của Galaxy S20 đều trải qua các thử nghiệm nghiêm ngặt như nhau và phải tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng như nhau. Nói tóm lại, công ty khẳng định hiệu suất của hai sản phẩm là bằng nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.