Điểm danh các phim hay nhất về đề tài hoa hậu

27/01/2015 20:30 GMT+7

(iHay) Little Miss Sunshine, Miss Congeniality… cho thấy những điều phía sau hậu trường các cuộc thi sắc đẹp.

(iHay) Little Miss Sunshine, Miss Congeniality… cho thấy những điều phía sau hậu trường các cuộc thi nhan sắc không phải ai cũng biết.

>> Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ

Dưới đây là một số bộ phim lấy cảm hứng từ các cuộc thi sắc đẹp được cả công chúng và giới phê bình biết đến nhiều nhất.

Smile (1975)

Điểm danh phim về các cuộc thi nhan sắc đình đám nhất 

Smile là một trong những viên ngọc của điện ảnh những năm 1970. Kịch bản do Jerry Belson và đạo diễn bởi Michael Ritchie, bộ phim là sự châm biếm khéo léo về ngành công nghiệp “sản xuất hoa hậu”.

Cuộc thi sắc đẹp Mỹ qua Smile hiện lên không khác gì một cuộc chạy đua trong thể thao. Các thí sinh dù thể hiện ra sao, nói những gì thì đều khao khát giành chiến thắng. Họ chăm chút cho kiến thức, tính cách và “tài năng” - thứ gây ra nhiều thảm họa cho nhân vật.

Ngoài ra, các thí sinh cũng không ngại tìm mọi cách để có một nụ cười hoàn hảo - điều mấu chốt để bước đến vinh quang - bao gồm cả việc bôi Vaseline lên răng. Phim có sự tham gia của các ngôi sao Bruce Dern, Barbara Feldon, Michael Kidd và nhiều nữ diễn viên trẻ khác như Melanie Griffith, Annette O'Toole, Joan Prather, Colleen Camp. 

Miss All-American Beauty (1982)

 Điểm danh phim về các cuộc thi nhan sắc đình đám nhất

Trong bộ phim truyền hình này, Diane Lane vào vai một thiếu nữ tuổi teen giành chiến thắng cuộc thi sắc đẹp bang Texas. Nhưng mọi chuyện không chỉ toàn màu hồng như cô tưởng.

Sau vương miện là một cuộc sống hoàn toàn khác trước với những trách nhiệm khó khăn đè lên vai người đẹp. Bên cạnh việc bận rộn trong vai trò mới, cô cũng phải ráng sức chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp quốc gia tiếp sau.

Miss All-American Beauty cho thấy những thử thách không dễ dàng khi đối mặt với công chúng, truyền thông cũng như những đau buồn chỉ một mình mình biết của nữ hoàng sắc đẹp hậu đăng quang.

To Wong Foo, Thanks for Everything! Julie Newmar (1995)

Điểm danh phim về các cuộc thi nhan sắc đình đám nhất 

Nhiều người vẫn hay đùa nếu như phim này không đoạt giải thưởng thì cũng hiếm có tác phẩm điện ảnh nào có tên dài hơn To Wong Foo, Thanks for Everything! Julie Newmar.

Đạo diễn Beeban Kidron đem đến cho người yêu phim những giây phút thoải mái nhưng cũng đầy ý nghĩa qua phim hài nói trên. Sự hóa thân tuyệt vời của nam tài tử Patrick Swayze thành nhân vật có tạo hình nữ Vida Boheme cùng với 2 đồng nghiệp của anh là Wesley Snipes, John Leguizamo quả là kinh điển.

Các nữ hoàng sắc đẹp ở New York trên đường đi đến một cuộc tranh sắc lớn hơn ở Hollywood đã gặp gỡ nhiều người, chứng kiến và tham gia vào nhiều vụ việc. Bộ phim cho chúng ta bài học đắt giá về việc chấp nhận sự khác biệt cũng như tin tưởng vào lòng tốt của con người.

Drop Dead Gorgeous (1999)

 Điểm danh phim về các cuộc thi nhan sắc đình đám nhất

Điểm danh phim về các cuộc thi nhan sắc đình đám nhất

Bộ phim của Michael Patrick Jann cho thấy những màn đấu đá kịch liệt hậu trường một cuộc thi sắc đẹp. Tại thị trấn cổ kính thuộc Mount Rose, các thí sinh đã biến cuộc thi Miss Teen Princess America trở thành cuộc chiến tranh thật sự và thật may mắn nếu thoát khỏi đó mà còn “sống sót”.

Nhiều rủi ro hữu ý được tạo ra để loại bỏ đối thủ khiến người thì chết trong vụ nổ trang trại, một vụ cháy tình cờ khác khiến mẹ của một thí sinh phải đến bệnh viện, một vài người đẹp bị ngộc độc thực phẩm, trang phục biến mất…

Các nhân vật trong phim do Kirstie Alley, Ellen Barkin, Kirsten Dunst, Allison Janney, Denise Richards và Brittany Murphy… thể hiện.

Beautiful (2000)

Điểm danh phim về các cuộc thi nhan sắc đình đám nhất 

Nữ diễn viên Minnie Driver vào vai Mina, người từ bỏ nhiều thứ để theo đuổi ước mơ chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Mỹ. Nhưng chính trong khoảng thời gian chạy đua, cô đã nhận ra điều thực sự quan trọng với bản thân cũng như thế nào là vẻ đẹp bên ngoài và bên trong.

Bên cạnh đó, diễn xuất của diễn viên nhí Vanessa cũng được khan giả đón nhận nhiệt tình.

Beautiful dù chỉ là một bộ phim mang tính giải trí gia đình nhưng đạo diễn Sally Field đã thành công khi định nghĩa cái đẹp thật sự và hé lộ những đánh đổi không dễ dàng cho vương miện của các người đẹp.

Miss Congeniality (2000)

 Điểm danh phim về các cuộc thi nhan sắc đình đám nhất

Sandra Bullock khẳng định đẳng cấp khi diễn xuất cực đỉnh trong Miss Congeniality (2000). Một nhân viên FBI bừa bãi, chỉ quen với tội phạm, súng đạn, luyện võ nhanh chóng được đào tạo và biến thành người đẹp nữ tính, sang trọng để tham gia vào điều tra một cuộc thi sắc đẹp.

Những mâu thuẫn trong tính cách thật và tính cách phải thể hiện trước công chúng của cô nàng thí sinh Hoa hậu này làm khán giả cười nghiêng ngả.

Tuy nhiên, qua đó chúng ta cũng thấy phía sau ánh hào quang vương miện là những toan tính không chỉ của các thí sinh mà còn là sự chi phối của chính những người tổ chức. Đây là bộ phim đáng xem nhất nhì trong số những phim về cuộc thi nhan sắc.

Little Miss Sunshine (2006)

Điểm danh phim về các cuộc thi nhan sắc đình đám nhất

Điểm danh phim về các cuộc thi nhan sắc đình đám nhất 

Little Miss Sunshine là tác phẩm kinh phí thấp của đạo diễn Jonathan Dayton và Valerie Faris nhưng thu về đến hơn 100 triệu USD. Greg Kinnear, Steve Carell, Toni Collette, Paul Dano, Abigail Breslin, Alan Arkin đã thể hiện các vai diễn một cách ấn tượng khiến cho chuyến hành trình của gia đình 6 thành viên thú vị và nhiều ý nghĩa.

Little Miss Sunshine dẫn người xem qua 800 dặm trên chiếc xe cà tàng từ New Mexico đến California để cô bé Olive tham gia cuộc thi hoa hậu nhí Little Miss Sunshine. Họ trải nghiệm rất nhiều tình huống rắc rối, dở khóc dở cười và từ đó nhận ra bài học cho riêng mình. Little Miss Sunshine có kết thúc không như mơ, Olive không giành vương miện nhưng cô bé đã thật sự tỏa sáng trong hạnh phúc khi trên sân khấu. Một bộ phim để lại nhiều suy nghĩ.

Tạ Ban
Ảnh: Chụp màn hình trailer/cover DVD

>> Hoa hậu Kỳ Duyên hào hứng xem phim nhiều 'cảnh nóng' của Trần Bảo Sơn
>> Ông xã hoa hậu Diễm Hương bật khóc khi con trai chào đời
>> Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Tôi không phải người đua đòi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.