Diễm My 9X: Helen là cơ hội cuối cùng để không bị xem là 'bình bông'

10/11/2017 09:17 GMT+7

Từng tham gia nhiều phim điện ảnh nhưng không để lại dấu ấn, với vai diễn mới trong Cô Ba Sài Gòn , Diễm My 9X tiết lộ đây là cơ hội cuối cùng để mình thoát khỏi việc bị xem là 'bình bông'.

* Đến bây giờ, tất cả những gì khán giả được biết về Diễm My trong Cô Ba Sài Gòn là cái tên Helen với một tạo hình khá mới mẻ, bạn có thể bật mí một chút về vai diễn này?
- Diễn viên Diễm My: Helen là một người phụ nữ thành công, mạnh mẽ và là người đứng đầu một công ty thiết kế. Có thể nói trong Helen luôn có một nguồn năng lượng mạnh mẽ toát ra khiến người khác đôi khi phải sợ.
* Có vẻ vai diễn lần này khác nhiều so với những vai diễn trước của Diễm My?
Khi vào vai này My phải đi cast 2-3 lần mới đậu. Như chị Ngô Thanh Vân từng chia sẻ trên báo và cũng nhiều người đã nói thì những vai diễn của My từ trước đến giờ nhàn nhạt như nhau, giống như tính cách My ở ngoài đời. Nên lần này My thực sự muốn khai thác khía cạnh khác trong con người mình, muốn nguồn năng lực của mình dạt dào hơn. Dần dần qua những ngày tập, đọc sách, nghiên cứu những người phụ nữ thành công trong cuộc sống, My tích lũy được cho mình những kinh nghiệm. Đặc biệt là My phải hiểu căn nguyên vì sao một người phụ nữ có thể mạnh mẽ, lý do một người phụ nữ trở nên mạnh mẽ. Helen bước vào Diễm My một cách tự nhiên, và khi My đến phim trường với năng lượng của Helen chứ không còn là của Diễm My nữa.
* Vậy còn trên phim trường, điều gì là điều làm khó Diễm My nhiều nhất?
- Vai diễn của My khá điềm tĩnh, chủ yếu chỉ diễn bằng mắt và điều này khiến My phải luyện tập liên tục nhiều ngày. Ví dụ là khi mình thoại ra một câu là mình phải có một điều suy nghĩ trong đầu, khi nghe thoại từ bạn diễn thì cũng phải chuẩn bị trong đầu một suy nghĩ. Cả khi im lặng không nói gì thì mình cũng không ngừng suy nghĩ. Phải suy nghĩ liên tục như vậy thì đôi mắt sẽ tự diễn theo mà không cần dùng đến ngôn ngữ cơ thể nhiều. Bởi vậy, trong quyển kịch bản của My chật kín những ghi chú. Phải nói là viết nát quyển kịch bản luôn. Thêm một điều nữa, là Helen phải phát âm rất nhiều tên hàng hiệu. Mà những từ hàng hiệu cực kỳ khó đọc vì có tiếng Pháp, tiếng Ý... Chị Vân yêu cầu My phải đọc thuộc vừa phải đọc nhanh vì mọi hành động nhân vật này cực kỳ nhanh. Vậy khi nói ra phải như máu thịt của mình chứ không còn là lời thoại nữa.
* Bây giờ một Helen hung dữ trong phim đã ''thoát'' ra khỏi Diễm My chưa?
- My giữ lại những điểm tốt của Helen còn điểm nào không tốt My đã bỏ ra hết rồi. Ví dụ trong Helen có sự dứt khoát, quyết đoán và có sự sang chảnh. My lấy những điều đó để phát triển bản thân mình. Còn những điều như xấu tính, thích cạnh tranh, thích so sách, sợ người khác hơn mình thì My đã bỏ qua một bên rồi.
Diễm My xem vai diễn Helen là cơ hội cuối cùng để chứng minh năng lực của mình Ảnh: NVCC
* Trong một tấm poster được hé lộ trước đây thì tạo hình của My trong phim rất lạ so với hình ảnh của Diễm My từ trước đến giờ, bạn có thể chia sẻ một chút về tạo hình này của mình?
- Cuộc hành trình đi tìm mái tóc của My là cuộc hành trình gian nan cực kỳ. Vì từ trước đến nay My đều là tóc dài dịu dàng, nữ tính, đến phim này thì mọi người tìm cách cho My khác đi. Ban đầu dự định cho My mang kính mắt mèo, trang điểm đậm. Một hôm chị Vân nghĩ ra một mái tóc cực kỳ ngắn, ngắn ngang tai. Đoàn phim có yêu cầu My cắt tóc nhưng tóc My quá mỏng nên nếu cắt lên thì không được đẹp. Cuối cùng mọi người nghĩ ra phương án cho My đội tóc giả. May mắn là mái tóc giả đó làm từ tóc thật nên đội lên nhìn rất thật. My nhìn trong gương không nhận ra mình luôn. Cũng nhờ mái tóc đó mà My nhập tâm hơn vào nhân vật.
* Từng có nhiều lời đồn đại về những câu chuyện kỳ bí quanh những bộ tóc giả làm từ tóc thật, My có sợ hay lo lắng gì khi đội bộ tóc giả trong nhiều ngày vậy không?
- Vai diễn này giống như cơ hội cuối cùng của My vậy đó. Mỗi một bộ phim, ra đọc những lời bình luận của mọi người, bị nói mình là "bình bông" thế này thế kia. Chưa có một vai diễn nào thuyết phục được mọi người 100% để mình có thể bứt phá. Bởi vậy đây là cơ hội cuối cùng mà My sẵn sàng bất chấp tất cả để chứng minh năng lực của mình. Dù cho My có đội 8 bộ tóc có 8 con quỷ trong đó thì My cũng chấp hết để nhập tâm vào nhân vật, để diễn thật tốt. My phải chứng minh cho chị Ngô Thanh Vân thấy là My có thể làm được.
* Cảm ơn Diễm My!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.