Điểm nhấn kiến trúc của du lịch biển Đà Nẵng

02/07/2015 08:00 GMT+7

Nhìn từ trên cao, Galina Đà Nẵng Mud Bath & Spa (254 Võ Nguyên Giáp, Q.Sơn Trà) ấn tượng như một hòn non bộ xanh mát nằm trước biển Mỹ Khê.

Nhìn từ trên cao, Galina Đà Nẵng Mud Bath & Spa (254 Võ Nguyên Giáp, Q.Sơn Trà) ấn tượng như một hòn non bộ xanh mát nằm trước biển Mỹ Khê.

Trải nghiệm tắm bùn khoáng đầy thú vị cùng bạn bè tại Galina Đà Nẵng Mud Bath & Spa - Ảnh: M.NTrải nghiệm tắm bùn khoáng đầy thú vị cùng bạn bè tại Galina Đà Nẵng
Mud Bath & Spa - Ảnh: M.N
Quần thể này độc đáo không chỉ bởi kiến trúc mà còn là khu dịch vụ tắm bùn khoáng đầu tiên ở trung tâm thành phố.
Hoàn thiện dịch vụ biển
Ngay từ lần đầu tiên đến Đà Nẵng, ông Lê Xuân Thơm, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Ngọc Quang Đăng (thuộc Tập đoàn Hải Đăng) đã phải lòng thành phố biển này. Ông Thơm tâm sự, ông tìm về Đà Nẵng và ngâm mình trong làn nước biển Mỹ Khê để quên đi mệt nhọc, nạp lại năng lượng cho những dự án mới, nhưng trước biển, ông lại ngẫm nghĩ biển Đà Nẵng đẹp quá, khung cảnh hữu tình, ẩm thực đa dạng, du khách đến đây hài lòng nhưng chưa thỏa mãn bởi dường như các nhà đầu tư chưa chiều lòng thượng đế khi lâu nay bỏ quên mảng du lịch về sức khỏe.
Do đó ông quyết tâm hoàn thiện mảng dịch vụ mà biển Đà Nẵng đang còn thiếu, đó là mang tắm bùn khoáng và các liệu pháp phục hồi sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp mà Tập đoàn Hải Đăng đã rất thành công ở TP.Nha Trang ra phục vụ người dân và du khách đến Đà Nẵng.
“Phương pháp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp bằng y học cổ truyền như châm cứu, kết hợp thuốc nam và bùn khoáng vô cơ được chúng tôi khai thác từ mỏ bùn khoáng tự nhiên Ninh Hòa, Nha Trang, với thành phần chính là Carbonat natri silic chứa đa vi lượng khoáng đã được Viện Pasteur chứng nhận mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe” - ông Thơm khẳng định.
Galina Đà Nẵng Mud Bath & Spa mới mẻ và đặc biệt ở chỗ cung cấp các gói dịch vụ nghỉ dưỡng mà ít cơ sở spa, massage trên cả nước hội đủ. Tắm bùn khoáng giữa không gian thiên nhiên xanh mát hướng biển, ngoài chức năng thư giãn còn được xem là liệu pháp giải độc da, tăng cường tuần hoàn máu và phòng ngừa một số bệnh về xương khớp. “Nhưng chỉ dừng lại ở đó thì chưa đủ, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, phục hồi sức khỏe còn bao gồm kỹ thuật ấn huyệt, châm cứu, massage, spa trọn gói. Từ trước khi khởi công Galina Đà Nẵng Mud Bath & Spa, chúng tôi đã tuyển chọn các kỹ thuật viên có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm đưa đi đào tạo bài bản, sát hạch và thi lấy chứng nhận” - ông Thơm chia sẻ.
Dời núi về biển: ý tưởng không hẹn mà gặp
Mải mê tư duy về kiến trúc Galina Đà Nẵng Mud Bath & Spa để vừa phát huy tối đa hiệu quả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, vừa đưa du khách trở về thiên nhiên, thoát khỏi những mảng xám của bê tông cốt thép đang phủ dày cảnh quan biển Đà Nẵng, ông Thơm chợt nhớ đến bài hát “Đà Nẵng tình người” (thơ: Ngân Vịnh, nhạc: Đình Thậm) có đoạn: “Núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi”, vậy là hai ý tưởng không hẹn mà gặp. Ông Thơm kỳ vọng biến khu đất diện tích gần 10.000 m2 tại Đà Nẵng thành một không gian xanh mát, gần gũi thiên nhiên.
Kiến trúc độc đáo, gần gũi với thiên nhiên của Galina Đà Nẵng Mud Bath & Spa - Ảnh: M.NKiến trúc độc đáo, gần gũi với thiên nhiên của Galina Đà Nẵng
Mud Bath & Spa - Ảnh: M.N
Toàn bộ khuôn viên ngoài trời gồm 23 bồn tắm bùn, hệ thống ôn tuyền thủy liệu pháp, hồ bơi, sàn phun nước ngược, chòi masage, khu vui chơi cho trẻ em,… đều được bố trí giữa các cây cổ thụ, cây dây leo, thảm cỏ và hoa tươi thơm ngát.
Khu vực lễ tân, khu bếp và tòa nhà chính được thiết kế như các hang động nằm trong núi đá với thạch nhũ, cây xanh và thác nước. “Chúng tôi đắp núi và thổi hồn vào đó để công trình không phải là hòn đá vô tri mà có ngôn ngữ, sức sống riêng, đồng thời tạo lá phổi, vườn xanh cho khu vực, Galina Đà Nẵng Mud Bath & Spa tựa như một ốc đảo xanh mát giữa các công trình cao tầng ven biển TP.Đà Nẵng” – ông Thơm khẳng định.
Chất lượng dịch vụ đẳng cấp, màu xanh của thiên nhiên và không gian kiến trúc độc đáo chính là nét riêng, điểm nhấn mà Galina Đà Nẵng Mud Bath & Spa muốn đem lại cho thành phố Đà Nẵng nói chung và cung đường biển Mỹ Khê nói riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.