Điểm nhấn tại sự kiện ra mắt Huawei Mate 20 series tại London

18/10/2018 16:32 GMT+7

Tối 16.10 (giờ Việt Nam) bộ đôi siêu phẩm Huawei Mate 20 chính thức ra mắt toàn cầu tại London (Anh) được trang bị nhiều tính năng mới như hệ thống camera 3 ống kính từ Leica, chip 7 nm Kirin 980, sạc không dây hai chiều.

Với thông điệp “Welcome to A Higher Intelligence” (tạm dịch: Chào mừng đến với đỉnh cao Trí tuệ nhân tạo) Huawei đã mang đến những công nghệ đỉnh cao lần đầu xuất hiện trong kỷ nguyên trí thông minh nhân tạo (AI). Bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro được dự đoán sẽ là đáng thủ đáng gờm trong phân khúc smartphone cao cấp.
Đầu tiên phải kể đến là vi xử lý 7 nm đầu tiên trên thế giới cho smartphone Android - Kirin 980, sẽ đem đến cho người dùng sức mạnh của AI cùng trải nghiệm đẳng cấp với hàng loạt cải tiến mang tính đột phá. Chip 7 nm Kirin 980 có đến 6,9 tỉ bóng dẫn nhưng kích thước chỉ nhỏ bằng móng tay. Với số bóng dẫn nhiều gấp 1,6 lần chip 10 nm, chip AI mới của Huawei có hiệu năng cao hơn 20% và hiệu suất cao hơn 40%. Kirin 980 cũng là chip đầu tiên có nhúng bộ lõi Cortex-A76, mạnh hơn 75% và hiệu suất cao hơn 58% so với thế hệ trước.
Một điểm cộng nữa cho bộ đôi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro chính là việc lần đầu tiên một chiếc smartphone được trang bị GPU Mali-G76 và NPU kép mang đến khả năng xử lý đồ họa và các tác vụ AI mạnh mẽ, hiệu quả, tiết kiệm năng lượng chưa từng có.

Ông Richard Yu - Giám đốc điều hành Huawei tự tin giới thiệu Mate 20 series tại London
Ông Richard Yu - Giám đốc điều hành Huawei tự tin giới thiệu Mate 20 series tại London
Sau những lời dự đoán trước đó về một trong những chiếc smartphone có camera đẹp nhất thế giới, Huawei tự hào giới thiệu Mate 20 series sở hữu camera “cực đỉnh” với hệ thống camera 3 ống kính được hợp tác phát triển bởi thương hiệu Leica. Tại buổi ra mắt, Huawei dành khá nhiều thời gian để “khoe” những tính năng chụp ảnh mạnh mẽ từ cụm camera 3 ống kính này. Mate 20 Pro sở hữu bộ 3 camera mặt sau gồm camera chính 40 MP có khẩu độ f/1.8; camera tele 20 MP, khẩu độ f/2.2 và camera góc rộng 8 MP, khẩu độ f/2.4. Trong khi đó, Mate 20 có camera siêu góc rộng 16 MP, f/2.2; camera thường 12 MP, f/1.8 và camera ống kính tele 8 MP, f/2.4. Với sự đầu tư mạnh tay này, bộ đôi smartphone mới sẽ cho ra chất lượng ảnh tuyệt vời nhất (góc rộng, góc siêu rộng và cả chụp ảnh macro).

Cả Mate 20 (trái) và Mate 20 Pro (phải) đều được trang bị cụm 3 camera thiết kế đẹp mắt cùng hiệu năng chụp ảnh “khủng”
Cả Mate 20 (trái) và Mate 20 Pro (phải) đều được trang bị cụm 3 camera thiết kế đẹp mắt cùng hiệu năng chụp ảnh “khủng”
Với dung lượng pin 4.200 mAH có thể sử dụng liên tục trong 11 giờ, Huawei tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu có dung lượn pin “khỏe” nhất. Lần đầu tiên sản phẩm của Huawei trang bị sạc không dây ở mặt lưng. Theo Huawei, sạc không dây của máy có công suất 15 watt, nhanh hơn 70% so với các sản phẩm trên thị trường. Bên cạnh đó, bộ sạc tiêu chuẩn của máy cũng được nâng cấp với công suất 40 watt, cho phép người dùng sạc 30 phút được 70%. Đáng chú ý là Mate 20 và Mate 20 Pro còn có thêm tính năng sạc không dây cho thiết bị khác theo chuẩn Qi lần đầu xuất hiện trên thị trường di động.
Hai smartphone flagship của Huawei đều sở hữu thiết kế tràn viền “thời thượng”, mặt lưng kính cùng nhiều màu sắc trẻ trung, hiện đại như là xanh lá, xanh đen, đen, vàng hồng và tím. Mặt lưng của hai sản phẩm sử dụng tấm nền Hyper Optical. Như Huawei chia sẻ, lớp kính này giúp điện thoại cứng hơn và ít bám vân tay hơn.
Điều bất ngờ nhất tại cuối sự kiện là Huawei giới thiệu Mate 20 X Mate 20 RS. Model Mate 20 X có kích thước màn hình 7,2 inch, dung lượng pin 5.000 mAh và hỗ trợ bút cảm ứng. Trong khi đó, Mate 20 RS được Porsche thiết kế với chất liệu hoàn toàn mới.

Huawei Mate 20 X - điểm sáng nhất của sự kiện ra mắt Mate 20 series
Huawei Mate 20 X - điểm sáng nhất của sự kiện ra mắt Mate 20 series
Sau sự kiện tại London (Anh), Huawei sẽ chính thức ra mắt bộ đôi siêu phẩm Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam vào ngày 23.10 sắp tới. Phân khúc smart phone cao cấp hứa hẹn sẽ rất “sôi động” vào dịp cuối năm nay.
Từ ngày 17.10 - 22.10, khi đăng ký đặt trước sản phẩm Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro, khách hàng sẽ được nhận Phiếu mua hàng trị giá 1 triệu VNĐ. Ngoài ra, kể từ 16 giờ 00 ngày 23.10 - sau khi sản phẩm chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, khách hàng đặt mua sẽ nhận thêm bộ quà tặng có tổng giá trị lên đến 10 triệu đồng. Chương trình áp dụng tại Thế Giới Di Động, FPT, Viễn Thông A, Vietel Store, CellphoneS, Vinpro, TIKI và Cửa hàng Trải nghiệm Chính Thức của Huawei. 
Xem thêm thông tin chi tiết tại: https://consumer.huawei.com/vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.