Diễn biến mới trong đại án tham nhũng ở Malaysia

03/09/2016 10:43 GMT+7

Một bộ trưởng Malaysia hôm 2.9 xác nhận Thủ tướng Najib Razak là nhân vật bị ám chỉ trong thông báo gần đây của giới điều tra Mỹ về đại án tham nhũng liên quan đến Quỹ đầu tư nhà nước 1MDB của Malaysia.

“Biệt danh “Quan chức số 1” được Bộ Tư pháp Mỹ đề cập rõ ràng là nhằm vào thủ tướng của chúng tôi”, Bộ trưởng Nhà ở, Phúc lợi thành thị và Chính quyền địa phương Abdul Rahman Dahlan khẳng định trong cuộc phỏng vấn với BBC.
Tuy nhiên ông Dahlan, cũng là giám đốc truyền thông cho đảng cầm quyền của Thủ tướng Najib Razak, không cho biết phản ứng của chính quyền Kuala Lumpur.
1MDB đang bị điều tra về bê bối biển thủ và sử dụng sai mục đích tài sản. Hồi tháng 7, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo sẽ tịch thu khối tài sản trên 1 tỉ USD của quỹ này tại Mỹ. Các nhà điều tra của Washington sau đó cho biết một quan chức cấp cao, được gọi là “Quan chức số 1”, đã bỏ túi hơn 700 triệu USD từ 1MDB. Cuối tuần trước, hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình ở thủ đô Kuala Lumpur để yêu cầu bắt giữ nhân vật này.
Đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng “Quan chức số 1” chính là Thủ tướng Najib Razak và phe đối lập liên tục đòi ông từ chức. Đến nay, nhà lãnh đạo này cương quyết bác bỏ mọi cáo buộc nhưng chưa đưa ra bình luận trực tiếp nào về “Quan chức số 1”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.